Biến chuối bị thâm đen thành vàng tươi

(khoahocdoisong.vn) - Chuối chín để trong tủ lạnh thường có vỏ màu đen trông rất mất cảm tình. Bạn có thể làm cho vỏ chuối trở lại màu vàng đẹp bằng cách đơn giản.

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Hoài An (Hà Nội), chỉ với một chút gạo và chiếc máy sấy, vỏ chuối thâm đen trở lại màu vàng tươi.

Trước tiên, bạn hãy cho quả chuối vào trong một túi gạo rồi buộc kín, để yên trong vòng 1 giờ. Sau đó lấy chuối ra và dùng máy sấy tóc sấy nhẹ quả chuối. Lưu ý là phương pháp này chỉ dùng cho những quả chuối tiêu vừa chín vàng nhưng bị đen đi khi để trong tủ lạnh. Còn những quả chuối mà chín quá nên chuyển thành màu đen thì không thể vàng trở lại được. Ngoài ra, không nên bảo quản chuối ở trong tủ lạnh, chỉ trừ những trường hợp như ăn không hết. Đa phần các loại chuối chín đều ngon nhất khi vừa chín tới. Nên ăn hết khi chuối chưa ngả sang màu thâm đen bên ngoài vỏ.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top