Bị stress tự dùng kim khâu đâm vào cơ thể

BVĐK TP Cần Thơ vừa phẫu thuật lấy ra 7 cây kim đã bị gỉ sét từ trong lồng ngực một bệnh nhân nữ.

Bệnh nhân N.T.H. (28 tuổi, ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) được đưa vào cấp cứu với biểu hiện đau âm ỉ, tức ngực, khó thở… Kết quả chụp X-quang và CT-scan lồng ngực, các bác sĩ thấy có bảy dị vật hình dạng như chiếc kim dài khoảng 4cm, nằm ở trung thất và khoang màng phổi trái; kèm theo người bệnh bị tràn dịch màng tim. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi lồng ngực cho người bệnh.

kim-khau.jpg

Qua khai thác bệnh sử, gia đình cho biết khoảng hai tháng trước, H. có các dấu hiệu bị stress, tự dùng kim khâu đâm vào cơ thể, nhưng giấu gia đình. Việc làm của chị H gây tổn thương nặng, hệ miễn dịch bị suy giảm, nguy cơ nhiễm trùng rất cao trong và sau mổ.

Sau gần ba giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 7 cây kim ra khỏi lồng ngực bệnh nhân: một cây đâm vào nhĩ trái, ba cây đâm vào quai động mạch chủ, một cây đâm thủng thùy trên phổi trái, một cây trong khoang màng phổi trái, còn lại một cây trong cơ thành ngực đã bị gãy đôi.

Sau phẫu thuật, hiện tình trạng bệnh nhân tạm ổn, đang được theo dõi tiếp tại khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top