Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đề nghị công an điều tra vụ nữ điều dưỡng bị hành hung

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/11, lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, Bệnh viện đã gửi công văn cho cơ quan công an đề nghị xem xét, điều tra để xử lý nghiêm hành vi bạo hành nhân viên y tế của người nhà bệnh nhân.
Nữ điều dưỡng bị hành hung. Ảnh cắt từ camera bệnh viện

Nữ điều dưỡng bị hành hung. Ảnh cắt từ camera bệnh viện

Theo thông tin từ phía bệnh viện cho biết, lúc 21h ngày 16/11, Phòng Khí dung của Khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân H.T. L. (9 tuổi, ngụ ở quận 6 TP.HCM) với chẩn đoán suyễn, không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu nặng nào. Bác sĩ cho phun khí dung 2 lần và cho thuốc về nhà điều trị, hẹn tái khám.
Sau khi phun khí dung 1 lần, nhân viên y tế hướng dẫn người nhà và bệnh nhi ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2. Trong lúc ngồi đợi, bé L. đã tự lên ngồi tại giường lưu, đây là giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện.

Tại thời điểm này, phòng lưu rất đông, để giải quyết giường nằm cho một bệnh nhân nặng mới được chuyển đến, điều dưỡng trực đã mời thân nhân và bệnh nhi L. ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi phun khí dung. Tuy nhiên, không nghe hết điều dưỡng giải thích, ông H.N.C, cha của bệnh nhi L. đã lớn tiếng hăm dọa, xúc phạm và bất ngờ đánh mạnh vào vùng mặt bên phải của nữ điều dưỡng.

Nhân viên của khoa phải bấm chuông báo động tình huống khẩn. Bảo vệ bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông này ra phòng bảo vệ làm việc nhưng gia đình bệnh nhi bất hợp tác. Bệnh viện đã lập biên bản, mời công an khu vực sang tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi bị hành hung, vùng má của điều dưỡng bị sưng nề, nói và há miệng hạn chế, tinh thần hoảng loạn, đã được đưa sang Bệnh viện Nhân dân 115 khám, chụp CT Scan đánh giá tổn thương vùng đầu mặt.

Bệnh viện đã báo cáo sự việc với Sở Y tế TPHCM, đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm tiếp tục tăng cường các biện pháp an ninh, phối hợp công an địa phương để đảm bảo an ninh bệnh viện. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top