Bệnh thoát vị đĩa đệm và triệu chứng trầm cảm là mối liên quan đến nhau

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm thường phải chịu đựng các cơn đau nhức gây ra tâm lý mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, không được điều trị có thể khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái trầm cảm nghiêm trọng.

Tình trạng lo lắng, căng thẳng, trầm cảm do thoát vị đĩa đệm gây ra

Mối liên quan giữa bệnh thoát vị đĩa đệm và triệu chứng trầm cảm

Người mắc đau lưng do thoát vị đĩa đệm. Rất có thể sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm nếu các cơn đau ngày càng nghiêm trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Và ngược lại, cũng chính các triệu chứng trầm cảm có thể là lý do khiến tình trạng bệnh đau lưng thêm nặng hơn. Tình trạng lo lắng, căng thẳng, trầm cảm do thoát vị đĩa đệm gây ra

Các nhà nghiên cứu cho biết: Khoảng 33% những người bị bệnh về xương khớp như đau lưng, viêm khớp dạng thấp có dấu hiệu trầm cảm.Khoảng 25% những người bị đau nhức tay, đầu gối, hông cũng có dấu hiệu trầm cảm, họ luôn trong trạng thái tinh thần lo âu, căng thẳng.  Tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm dẫn tới trầm cảm nhiều hơn nam giới.

Tại sao bệnh trầm cảm và thoát vị đĩa đệm lại liên quan đến nhau?

Một người bệnh bị thoát vị đĩa đệm có thể dẫn tới trầm cảm vì nhiều lý do: Đau nhức dữ dội, kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý, lâu ngày dẫn đến trầm cảm.

Trầm cảm khiến tình trạng đau càng nghiêm trọng hơn. Sự đau đớn và trầm cảm có thể là kết quả của bệnh rối loạn giấc ngủ. Người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm có thể thấy bất thường về nội tiết tố. Thay đổi tâm trạng, đau cơ hay các rối loạn về thể chất và tinh thần khác.

Bệnh nhân đau lưng thường gặp khó khăn khi ngủ và hay bị thức giấc. Dẫn đến cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi vào ban ngày, do đó giảm năng suất lao động.

Điều này làm tăng kích thích cũng như khó kiểm soát các cơn đau do thoát vị đĩa đệm. Ngược lại, cơn đau không được kiểm soát có thể gây ra trầm cảm. Với những triệu chứng như tâm trạng kém, mất hứng thú trong các hoạt động thể chất khác.

Vì vậy, để tránh tình trạng bệnh phát triển theo hướng xấu hơn. Mọi người cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, xác định chính xác nguyên nhân bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Xoa dịu thoát vị đĩa đệm, “cắt đuôi” trầm cảm nhờ thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Đừng để đau lưng do thoát vị đĩa đệm và trầm cảm cuốn bạn vào vòng luẩn quẩn. Hãy cắt đuôi chúng ngay từ bây giờ. Nếu bạn đã bị trầm cảm, tùy thuộc vào mức độ bệnh. Bác sĩ có thể kê toa thuốc chống trầm cảm để ổn định tâm lý. Thuốc chống trầm cảm cũng giúp giảm đau lưng. Tuy nhiên, căn nguyên của bệnh vẫn không được điều trị triệt để.

Do đó, người bệnh nhất thiết phải kiểm soát chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm thật tốt. Một trong các biện pháp đang được ưu chuộng hiện nay là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh.

Dầu vẹm xanh

Chiết xuất từ con sò vẹm xanh ở biển, chứa thành phần omega 3 và các vitamin. Giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Không chỉ vậy, để tăng hiệu quả cũng như thuận tiện cho người bệnh sử dụng.

Các nhà khoa học đã dùng dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược quý khác. Như thiên niên kiện, nhũ hương,… giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa. Ngăn ngừa biến chứng trầm cảm do bệnh… mà không gây tác dụng phụ.

Đừng để thoát vị đĩa đệm gây biến chứng trầm cảm. Bạn hãy bắt đầu phòng ngừa bằng cách dùng thực phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày!.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm chức năng. Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp. Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin tài trợ

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top