--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Bền vững nhiệt của vitamin A

07:52 05/01/2018

Vitamin A khá bền vững với nhiệt. Người ta đã thí nghiệm, chiên khoai tây với dầu ăn có chứa vitamin A thì khi chiên 1 lần lượng vitamin A còn 83%, chiên 2 lần còn 81%, 3 lần còn 71%. Nếu chiên sản phẩm từ 180-2000C trong 10 phút lượng vitamin A hao hụt khoảng 50%.

Hỏi: Xin cho biết, đối tượng nào cần nhiều vitamin A nhất. Khi nấu nướng vitamin A có hao hụt không ? Nếu có hao hụt thì nên bổ sung bằng cách nào để hiệu quả ?

Tâm An (HN)

Cà rốt, khoai lang giàu vitamin A.

Ths.BS Trần Khánh Vân, Viện Dinh dưỡng cho biết, đối tượng nào cũng cần vitamin A vì vitamin A rất quan trọng, tham gia vào nhiều chức năng của cơ thể. Vitamin A giúp tăng trưởng, tham gia vào quá trình nhìn của mắt, bảo vệ biểu mô, giúp cơ thể miễn dịch.

Trẻ em là lứa tuổi dễ thiếu vitamin A vì đang trong độ tuổi phát triển. Trẻ mắc sởi, nhiễm khuẩn, viêm đường hô hấp, mắc giun, suy dinh dưỡng càng thiếu vitamin A. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang, rau có màu xanh thẫm, bí, dưa đỏ, ớt chuông, hải sản, xoài, đu đủ, dầu gan cá, sữa tươi nguyên kem…

Vitamin A khá bền vững với nhiệt. Người ta đã thí nghiệm, chiên khoai tây với dầu ăn có chứa vitamin A thì khi chiên 1 lần lượng vitamin A còn 83%, chiên 2 lần còn 81%, 3 lần còn 71%. Nếu chiên sản phẩm từ 180-2000C trong 10 phút lượng vitamin A hao hụt khoảng 50%.

PV ghi

  • Luộc tăm trước khi dùng
    Tư vấn- 09:19 23/07/2018
    Nếu không có điều kiện tự chẻ tăm thì khi mua tăm về, có thể luộc lên rồi phơi khô để khử độc, khử trùng, giảm thiểu các hóa chất độc hại có thể có.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Ngày 23/1: Cả nước có 14.978 ca nhiễm mới, Hà Nội gần 3.000 ca
Thời sự- Thúy nga - 18:49 23/01/2022
Số ca nhiễm mới, số ca tử vong đều giảm so với những ngày trước đó. Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước về số ghi nhận trong ngày. Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó là Đắk Lắk (-332), Bến Tre (-208), Bình Phước (-137.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---