Bài tập làm sạch phổi, phục hồi sức lực

Để phòng tránh các bệnh lý về đường hô hấp mùa đông xuân các yogi thường thực hiện cách hô hấp làm sạch để kích thích tế bào của phổi và phục hồi sức khỏe.

Hô hấp làm sạch: Hô hấp làm thông thống và làm sạch phổi, kích thích toàn bộ các tế bào của phổi và nâng cao sức khỏe chung của toàn cơ thể. Bài tập này sẽ làm cho người đang mệt mỏi, căng thẳng trở nên tỉnh táo.

Chuẩn bị: Đứng vững vàng, toàn thân buông lỏng.

Thực hiện bài tập hô hấp đầy đủ: Từ từ hít không khí vào qua mũi nạp đầy vào khoang dưới phổi, phổi sẽ tác động tới cơ hoành, trong khi cơ hoành bị hạ xuống, nó đẩy nhẹ vào khoang bụng, đẩy thành ngang của bụng ra phía trên.

Tiếp tục nạp không khí vào giữa phổi, làm giãn chuyển động xương sườn phía dưới, xương ngực và toàn bộ khoang ngực. Sau đó, nạp đầy không khí vào phần trên của phổi, mở rộng phần ngực lên phía trên và đẩy giãn 6 cặp xương sườn phía trên.

Cuối cùng, hãy thu hít vào phần dưới bên trong bụng cho phổi chỗ dựa và cho phép nạp đầy không khí vào phần trên cùng.

Hãy thở bằng hô hấp đầy đủ và giữ hô hấp đó trong vài giây, uốn cong môi giống như để huýt sáo miệng trong khi không được thở phồng má. Với một lực đáng kể, hãy đẩy (thở ra) lượng không khí không nhiều. Dừng lại vài giây trong khi giữ không khí đang bị đẩy ra. Hãy thở ra với một lực vừa phải trong khi không khí không bị đẩy ra hết.

bai-tap-sach-phoi.jpg
Bài tập làm sạch phổi, phục hồi sức lực (ảnh minh họa).

Hô hấp phục hồi thần kinh: Bài tập này phục hồi sức lực cho người đang bị mệt mỏi. Mục đích là đẩy mạnh hoạt động của hệ thần kinh, rèn luyện thần kinh, nạp cho cơ thể năng lượng sống động, tươi mới.

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hít thở đầy đủ và giữ hơi.

Thực hiện: Giơ tay ra phía trước, thả lỏng toàn thân làm yếu các cơ chừng nào có thể và để lại trong đó chỉ một độ căng nào đó, để giữ tay trong trạng thái giơ tay.

Hãy gấp tay chầm chậm, trong khi đưa nắm tay lên vai, từ từ nắm thật chặt tay sao cho cảm thấy các cơ tay run lên.

Hãy giữ các cơ căng thẳng như trên, từ từ mở nắm tay và sau đó lại nhanh chóng nắm chặt chúng lại. Lặp lại động tác này vài lần. Đẩy mạnh không khí qua miệng, làm lại hô hấp thanh lọc sạch sẽ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top