Bác sĩ hát kể chuyện tình chống dịch 50 năm sau

Hết ca trực, bác sĩ Phương Vũ và đồng nghiệp hát bài "Ông bà anh" cải biên để động viên các y bác sĩ và người dân nâng cao ý thức phòng dịch.

Video đăng tải trên trang web của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, sáng 1/8 nhận được nhiều lời khen và động viên của mọi người. Thể hiện ca khúc là bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực và bác sĩ Nguyễn Trọng Nhân - đánh đàn guitar. Cả hai rất bất ngờ khi video được nhiều người biết đến và chia sẻ rộng rãi.

"Là người thể hiện ca khúc, tôi rất hào hứng khi hóa thân thành người ông, kể lại chuyện tình thời Covid-19 cho cháu mình vào 50 năm nữa, cũng là một liên tưởng thú vị. Điều này giúp tất cả vững tin khó khăn rồi sẽ qua, dịch bệnh sẽ có phương pháp chữa trị. Rồi tất cả chúng ta sẽ nhìn lại năm 2019-2020 với cảm giác nhẹ nhàng hơn", bác sĩ Vũ nói.

Bác sĩ nhi đồng thành phố tiếp sức chống dịch

Ca khúc được một ca sĩ viết lại lời từ ca khúc gốc "Ông bà anh" của tác giả Lê Thiện Hiếu và được thầy giáo Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), chế tác.

Theo bác sĩ Vũ, sau khi nghe bài hát đã rất hứng thú nên gửi cho bác sĩ Nhân để tập guitar. Cả hai dành chút ít thời gian nghỉ trưa để quay, dựng và thêm phụ đề. Mặc dù bệnh viện không trực tiếp tham gia vào việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19, tuy nhiên bác sĩ Vũ mong muốn ca khúc sẽ góp phần tạo cảm hứng cho y bác sĩ và khuyến cáo người dân nâng cao y thức trong cộng đồng.

"Hiện tại dịch diễn biến căng thẳng, nhất là ở Đà Nẵng. Với chút công sức ít ỏi, chúng tôi mong âm nhạc sẽ xoa dịu nỗi lo và động viên mọi người chung tay chống dịch. Chúng ta nhất định sẽ thắng trận này", bác sĩ Vũ chia sẻ.

Theo vnexpress.net
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top