Bà Nguyễn Phương Hằng giàu tới cỡ nào?

Khối tài sản "khủng" của bà Nguyễn Phương Hằng lên tới cả ngàn tỉ đồng, kim cương, sổ đó tính bằng ký.

Tối 24/3, Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015.

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ ông Huỳnh Uy Dũng (biệt danh Dũng "lò vôi"), là một trong những người giàu nhất Việt Nam. 

nguyen-phuong-hang-3.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên xuất hiện với những bộ trang sức kim cương đắt giá.

Hai vợ chồng bà Hằng sở hữu Khu Du lịch Đại Nam (hay khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) rộng 450 ha tại tỉnh Bình Dương, ước tính kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng.

Trên kênh TikTok cá nhân, trong những buổi livestream, bà Hằng thường xuyên khoe sự giàu có với khối tài sản "khủng" của mình. Trong đó, đặc biệt là bộ sưu tập kim cương được tính bằng ký.

Vào tháng 10/2021, bà Hằng từng xuất hiện tại khu du lịch Đại Nam để gặp gỡ và giao lưu cùng khách du lịch và người hâm mộ. Tại buổi giao lưu này, bà Nguyễn Phương Hằng đã đeo viên kim cương 45 carat trị giá 100 tỷ VND.

Trước đó, bà Phương Hằng cũng chia sẻ bà vừa mua được chiếc nhẫn kim cương 4,5 carat, nước D. Theo Viện Đá quý Hoa Kỳ, tiêu chuẩn đánh giá màu nước kim cương được dựa trên thang đo từ D đến Z, trong đó D là cao nhất.

 "Nếu nói về tài sản, 500 - 700 triệu USD đến 1 tỷ USD tôi có. Mỗi lần xuất hiện tôi sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng ký. Tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết. Tôi đi những chiếc xe 40 - 50 chục tỷ VND, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân ký nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào", bà Hằng từng chia sẻ.

Ngoài ra, bà Hằng còn sở hữu nhiều siêu xe, trong đó có chiếc có giá tới 40-50 tỷ đồng.

Bà Phương Hằng còn là người sáng lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu nghìn tỷ đồng. 

Quỹ dự kiến hoạt động 16 năm, từ 2014 đến 2030 theo thỏa thuận giữa Công ty Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Ước tính mỗi năm quỹ sẽ hỗ trợ thực hiện từ 500 đến 1.000 ca cho trẻ em nghèo khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top