Cụ thể, báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý III đã đạt 33,2 triệu máy, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2022. Dù vậy, đây vẫn được xem là một tín hiệu tích cực khi con số trên đã tăng 18% so với quý trước.
Theo đó, Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi xuất xưởng 12,5 triệu thiết bị, chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu. Trong năm 2023, Apple chưa ra mắt thêm bất cứ mẫu iPad nào mới. Điều đó khiến cho doanh số của dòng sản phẩm này không đạt được mức tăng trưởng giống mọi năm.
Ở vị trí thứ hai là Samsung với 6 triệu thiết bị đã xuất xưởng, tương đương 18% thị phần. Theo IDC, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang chuyển hướng sang phân khúc cao cấp và đạt được những thành công nhất định.
Lenovo xếp vị trí thứ ba với 2,6 triệu chiếc máy tính bảng đã xuất xưởng, chiếm 7,9% thị phần toàn cầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 6,8% thị phần và Amazon với 6,5% thị phần.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 6,8% thị phần và Amazon với 6,5% thị phần.
"Ba quý đầu năm 2023 đã ghi nhận đợt suy thoái lớn nhất trên thị trường máy tính bảng. Dự kiến, kỳ nghỉ lễ sắp tới sẽ không có nhiều khác biệt. Nếu điều kiện kinh tế vĩ mô không được cải thiện, thị trường sẽ khó có thể hồi phục cho đến năm 2024" - nhà phân tích cấp cao tại IDC Anuroopa Nataraj nhận định.