Anh bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19, không cách ly người đã tiêm văcxin

Chính quyền Vương quốc Anh cho biết, họ sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc với người nhập cảnh đã tiêm văcxin đầy đủ cũng như không cách ly người chưa tiêm văcxin.

Đây là giai đoạn mới trong chiến lược ứng phó với COVID-19 của Anh.

Hiện tại, người đã tiêm văcxin COVID-19 đầy đủ khi nhập cảnh vào Anh được yêu cầu làm xét nghiệm nhanh vào ngày thứ 2 và những người chưa tiêm phải tự cách ly trong 10 ngày, đồng thời phải làm nhiều xét nghiệm trước và sau khi khởi hành.

Từ ngày 11/2 các quy định cũ sẽ được bãi bỏ để giúp việc đi lại dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn. Việc xét nghiệm ở biên giới với du khách đã tiêm văcxin không còn hiệu quả, vì vậy Anh sẽ loại bỏ tất cả các xét nghiệm với người có nhu cầu đi lại đã tiêm văcxin.

Cũng từ 11/2, yêu cầu tự cách ly với người không tiêm cũng sẽ được bãi bỏ. Tuy nhiên, yêu cầu làm xét nghiệm PCR trước khi lên máy bay, sau khi nhập cảnh và cung cấp đầy đủ thông tin vào mẫu định vị hành khách sẽ vẫn cần thiết.

Anh cũng sẽ chấp nhận giấy chứng nhận văcxin từ 16 quốc gia khác, trong đó có Trung Quốc và Mexico - nâng tổng số quốc gia mà Anh công nhận chứng nhận tiêm văcxin COVID-19 lên hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top