Ăn vào những khung giờ này để giảm cân hiệu quả

Với những người đang trong chế độ ăn kiêng ngoài lựa chọn thực đơn phù hợp thì việc ăn vào khung giờ nào cũng rất quan trọng, dưới đây là những khung giờ phù hợp với người giảm cân.

Ăn sáng trước 9h

7-9h là thời điểm trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ vì vậy lượng calo có trong bữa sáng đủ chất không hề gây tăng cân, ngược lại còn giúp bạn bắt đầu ngày mới phấn khởi, tràn đầy năng lượng hơn. Ăn bữa sáng đủ chất trước 9h cũng giúp bạn kiểm soát việc ăn uống trong các bữa tiếp theo hiệu quả hơn, hạn chế sa đà vào ăn vặt.

Không ăn trái cây sau 16h

Trái cây tuy là nguồn vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe song hầu hết đều chứa đường. Vì vậy, hãy ưu tiên ăn vào khoảng thời gian 16h để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Nếu ăn vào buổi tối, hãy ưu tiên các loại trái cây có hàm lượng đường thấp như chuối, chanh, quả bơ, táo…

Ăn tối trước 19h

Thời gian lý tưởng để kết thúc bữa tối là khoảng 19h nhằm có đủ thời gian cho cơ thể tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng trước khi đi ngủ, hạn chế tình trạng nặng bụng, đầy hơi.

Không ăn trước khi ngủ khoảng 3 tiếng

Thói quen ăn khuya kém lành mạnh cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Ăn khuya dễ tạo gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa lại khiến cơ thể không có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, hình thành mỡ bụng dưới. Bên cạnh đó, ăn khuya, sát giờ đi ngủ cũng có xu hướng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tốt nhất, hãy thiết lập thói quen ngủ sớm để tránh ăn khuya. Nếu quá đói, chỉ nên ăn một lượng nhỏ các món lành mạnh như hạt hạnh nhân, óc chó, sữa chua, bỏng ngô không phụ gia…

Theo Đời sống
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top