Ăn để tránh đau đầu

n để tránh đau đầu là vấn đề bạn đọc quan tâm. Thức khuya, làm việc nhiều thường gây đau đầu. Lý do là căng thẳng, ngủ ít, máu kém lên não. Muốn khắc phục cần phải lập lại thời gian biểu, mỗi tối cố gắng đi ngủ sớm hơn một chút. Về thực phẩm, không nên ăn thức ăn nhanh như xúc xích vì chứa nhiều mono sodium glutamate có thể gây đau đầu.

Hỏi: Tôi hay phải thức khuya làm việc, mỗi lần thức khuya tôi lại đói và thường chỉ ăn đồ ăn sẵn như xúc xích, bánh mì cho tiện, đôi lúc tôi ăn vài mẩu socola. Gần đây cứ thức khuya là tôi thấy đau đầu, tôi phải làm thế nào để khắc phục? Có loại thức ăn nào giúp giảm đau đầu không?

Nguyễn Việt Hùng (Hải Phòng)

LY.Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, thức khuya, làm việc nhiều thường gây đau đầu. Lý do là căng thẳng, ngủ ít, máu kém lên não. Muốn khắc phục cần phải lập lại thời gian biểu, mỗi tối cố gắng đi ngủ sớm hơn một chút. Về thực phẩm, không nên ăn thức ăn nhanh như xúc xích vì chứa nhiều mono sodium glutamate có thể gây đau đầu. Socola cũng không nên ăn nhiều vì socola chứa nhiều đường khiến mạch máu giãn nở nhanh, gây nhức đầu. Tốt nhất nên ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu magie như cà rốt, bắp cải, các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, thanh long rất tốt cho thần kinh. Ngũ cốc cũng là thực phẩm giàu magie, có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu, đau nửa đầu. Với gia vị nên ăn gừng vì gừng có tác dụng chống viêm và chống đau đầu khá hiệu quả.

PV ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top