6 tháng, tin tặc tấn công hơn 400 trang do cơ quan Nhà nước quản lý

6 tháng đầu năm 2021, hơn 1.550 trang, cổng thông tin điện tử có tên miền “.vn” bị tin tặc tấn công, chèn các thông điệp của tin tặc, trong đó có hơn 400 trang thuộc quản lý của các cơ quan Nhà nước.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng cho biết như vậy tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2021) diễn ra sáng 27/10.

Cụ thể, Thứ trưởng Dũng cho biết, Việt Nam hiện xếp hạng 25 toàn cầu về chỉ số an toàn thông tin mạng. 

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều cần phải giải quyết cũng như cần duy trì và cải thiện năng lực này để bảo vệ sự thịnh vượng của quốc gia.

vietnam-security-submit-ttrg-btttt-nguyen-huy-dung.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu khai mạc Hội thảo

Thứ trưởng Dũng nhấn mạnh, cần tạo lập được niềm tin số và triển khai an toàn thông tin mạng cho tất cả, không ai bị bỏ lại phía sau.

Số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trung bình, mỗi người Việt Nam sử dụng internet khoảng 7 tiếng/ngày và tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Có nghĩ nguy cơ mất an toàn thông tin mạng sẽ cao hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao phát hiện hơn 1.550 trang, cổng thông tin điện tử có tên miền “.vn” bị tin tặc tấn công, chèn các thông điệp của tin tặc, trong đó có hơn 400 trang thuộc quản lý của các cơ quan Nhà nước.

"An toàn thông tin mạng giờ đây là câu chuyện của mọi người, và trong thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phổ cập chiến dịch an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân. Cung cấp ứng dụng, dịch an toàn thông tin cơ bản trên nền tảng thiết bị di động được bộ khai trương hôm nay sẽ là sự mở đầu cho chiến dịch này", ông Dũng nói.

Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/10 với chủ đề "Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải" là nơi các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia, các nhà cung cấp dịch vụ gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro về an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Trong khôn khổ hội thảo sáng 27/8, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã ra mắt ứng dụng Visafe bảo vệ người dùng trước nguy cơ tấn công mạng.

viet-nam-security-submit-visafe.jpg
Ra mắt ứng dụng Visafe

Theo ông Trần Quang Hưng, Giám đốc NCSC, Visafe là ứng dụng "một chạm" miễn phí, cung cấp các phương án bảo mật cho người dân khỏi các cuộc tấn công mạng hiện nay như ăn cắp dữ liệu bằng ransomware (mã độc tống tiền), khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng… 

 Visafe sẽ chặn các trang web có chứa mã độc, botnet (mạng máy tính ma), những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng và tự động chặn các đường dẫn (link), trang web được đánh giá không an toàn. Với chức năng này, Visafe sẽ giúp người dùng hạn chế tối đa việc bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top