5 bước để giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng

Bài học từ những người giảm cân thành công: 98% người thành công do thay đổi thói quen ăn uống, 94% người thành công do tăng cường hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ.

1. Đặt mục tiêu cân nặng thực tế

Bạn phải biết mình đang ở đâu để biết phải làm thế nào mà đạt được mục tiêu mình muốn. Tìm hiểu và tính chỉ số BMI của bạn. Hãy đặt mục tiêu dài hạn với các mục tiêu ngắn hạn, chẳng hạn “Tôi sẽ thay đổi lối sống để giúp giảm 3 - 5% trọng lượng cơ thể”. Các mục tiêu ngắn hạn có vẻ khả thi hơn và giúp bạn đi đúng hướng với các mục tiêu dài hạn của mình.

5-buoc-giam-can.jpg
5 bước để giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng

2. Cần hiểu nên ăn bao nhiêu và tại sao

Sử dụng nhật ký hoặc ứng dụng theo dõi để hiểu mình đã ăn những gì, bao nhiêu và khi nào. Lưu ý đến thói quen ăn uống và những trở ngại cũng như thuận lợi có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình.

3. Quản lý khẩu phần ăn

Bạn rất dễ ăn quá nhiều khi được phục vụ. Sử dụng khẩu phần ăn nhỏ hơn có thể giúp tránh ăn quá nhiều.

4. Lựa chọn thức ăn thông minh

Bạn không cần phải kiêng hoàn toàn các món ăn yêu thích của mình. Học cách lựa chọn thực phẩm thông minh và thay thế giản đơn. Tìm hiểu và khám phá các món ăn nhẹ lành mạnh và các trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn no lâu hơn.

5. Tích cực hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất là bất cứ hoạt động nào làm nhịp tim của bạn tăng lên, chẳng hạn như đi bộ nhanh. Mục tiêu của bạn là ít nhất 150 phút hoạt động ở cường độ trung bình mỗi tuần. Hãy vận động nhiều hơn, với cường độ cao hơn và ngồi một chỗ ít hơn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top