11 người sốc phản vệ sau tiêm văcxin COVID-19 ở Thanh Hóa được xuất viện

Chiều nay (29/11), Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa sẽ làm thủ tục xuất viện cho 11 người bị sốc phản vệ sau tiêm văcxin Vero Cell mũi 2 ở Công ty TNHH giầy Kim Việt, Nông Cống, Thanh Hóa.

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện đã điều trị cho 10 bệnh nhân, sau đó có thêm 1 trường hợp thấy mệt mỏi, nhập viện và được xếp vào nhóm có liên quan đến tiêm văcxin tại huyện Nông Cống.

Sau gần 1 tuần điều trị, chăm sóc và qua các xét nghiệm cho thấy, sức khỏe của các bệnh nhân đã hồi phục, hết các triệu chứng liên quan đến sốc phản vệ.

thanh-hoa-xuat.jpeg
Các bệnh nhân phản ứng sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Thanh Hóa được xuất viện

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm văcxin Vero Cell mũi 2, phòng COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên đã có 4 bệnh nhân tử vong.

Sở Y tế Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân đối với các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt.

Theo Hội đồng tư vấn chuyên môn, nguyên nhân của các trường hợp tử vong là sốc phản vệ sau tiêm văcxin Vero Cell phòng COVID-19.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top