Xếp khối bê tông ngăn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Hàng rào được tạo thành từ các khối bê tông cao 50-60cm, chắn toàn bộ làn đường hướng Lào Cai - Hà Nội đoạn nút giao IC3. Tài xế sẽ được phân luồng đi theo hướng quốc lộ 2.

Sáng 26/7, độc giả Q.B. phản ánh tới Zing về tình trạng cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua nút giao IC 3 (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bị chặn lại bởi hàng rào bê tông.

“Hàng rào được tạo thành từ các khối bê tông cao khoảng 50-60cm, chắn toàn bộ làn đường hướng Lào Cai - Hà Nội. Trong khi đó, các hướng ngược lại xe cộ di chuyển bình thường”, anh B. cho biết.

Chan cao toc Noi Bai Lao Cai anh 1

Các xe đường phân luồng thoát ra khỏi quốc lộ 2. Ảnh: Q.B.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết việc chặn đoạn đường từ nút giao IC3 tới hết đường cao tốc (đầu Hà Nội) để thực hiện yêu cầu phân luồng phương tiện theo luồng xanh, đảm bảo thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội.

Tại đây sẽ có trạm kiểm soát y tế của tỉnh Vĩnh Phúc. Các xe đủ điều kiện sẽ được phân luồng thoát ra khỏi cao tốc và đi theo hướng quốc lộ 2 để về Hà Nội. Các xe không đủ điều kiện sẽ buộc phải quay đầu.

Trước thắc mắc của tài xế về việc xe đủ điều kiện nhưng không được đi hết đường cao tốc, lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lý giải việc này để tránh thất thoát thẻ cứng do trạm thu phí Km6 (Sóc Sơn, Hà Nội) đã dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND TP Đồng thời, việc phần luồng từ xa sẽ hạn chế ùn tắc.

“Các tài xế chỉ phải chi trả theo đúng quãng đường di chuyển nếu thoát ra khỏi nút IC3. Chúng tôi đã báo cáo việc này về Tổng cục đường bộ Việt Nam”, vị này nói thêm.

Đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) cho biết đơn vị đã nắm được thông tin và đã có phương án theo dõi, cảnh báo tài xế, đảm bảo trật tự an toàn toàn giao thông trên tuyến.

Chan cao toc Noi Bai Lao Cai anh 2

Phân luồng các tuyến tránh qua Hà Nội trong thời gian cách ly xã hội. Đồ họa: Như Ý.

 
 
Theo zingnews.vn
back to top