Khánh Hòa đề xuất triển khai tuyến đường bộ cao tốc Vân Phong – Nha Trang

(khoahocdoisong.vn) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang (Khánh Hòa) dài 83km với tổng vốn dự kiến gần 13.000 tỷ đồng sẽ kết nối với các đoạn cao tốc Bắc Nam như Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo… vừa được lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đề xuất triển khai.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn số 5919/UBND – XDNĐ gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất triển khai tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang. Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Thủ tướng giao cho tỉnh này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện hợp phần dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong – Nha Trang theo hình thức PPP có sự tham gia phần vốn Nhà nước theo quy định. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng xin được áp dụng cơ chế đặc thù theo đề án “Thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030” khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

“Tỉnh Khánh Hòa xin được vay lại nguồn trái phiếu Chính phủ cho công tác giải phóng mặt bằng do địa phương còn nhiều khó khăn, khả năng phát hành trái phiếu địa phương có tính khả thi không cao”, công văn nêu rõ.

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang sẽ kết nối với các đoạn cao tốc Bắc Nam đang đầu tư như Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo... Ảnh minh họa.

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang sẽ kết nối với các đoạn cao tốc Bắc Nam đang đầu tư như Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo... Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vừa được Ban Quản lý dự án 7 trình Bộ GTVT, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong – Nha Trang có chiều dài 83km, với điểm đầu tại Km285 (nút giao phía Nam hầm Cổ Mã), địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại vị trí giao với đường Quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, kết nối với dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư dự kiến chưa bao gồm lãi vay là 12.906 tỷ đồng. Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án sẽ bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào đầu năm 2022, khởi công công trình sau khoảng 6 tháng và hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2024.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top