Vietnam Airlines bán hết đội máy bay cánh quạt ATR-72

(khoahocdoisong.vn) - Vietnam Airlines cho rằng, máy bay ATR-72 đã hết vòng đời 12 năm. Dự kiến hãng sẽ sử dụng máy bay phản lực nhỏ để thay đội bay ATR-72 hiện nay.

Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietnam Airlines diễn ra sáng 14/7 đã thông qua kế hoạch bán 6 tàu bay ATR-72. Theo Vietnam Airlines, đội tàu này đã khai thác trên 12 năm tuổi, cần phải thay thế bằng các máy bay thế hệ mới để tiết kiệm chi phí, đảm bảo ổn định khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Dự kiến Vietnam Airlines sẽ sử dụng máy bay phản lực loại nhỏ (Regional Jet) vào khai thác thay thế ATR-72. Giai đoạn đầu, Vietnam Airlines dự kiến thuê ngắn hạn tàu bay phản lực khu vực theo các hình thức thuê có tổ bay hoặc không có tổ bay để khai thác thử nghiệm, đo lường mức độ phản ứng của thị trường và đánh giá thực tế hiệu quả tài chính của đội bay mới. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines sẽ xây dựng phương án khai thác dài hạn loại tàu bay RJ phù hợp để thay thế tàu ATR-72.

Đội bay ATR-72 đang khai thác trên các đường bay đến sân bay không tiếp nhận được máy bay Airbus 320 như Côn Đảo, Kiên Giang, Cà Mau, Điện Biên.  

Đội bay ATR-72  hiện nay của Vietnam Airlines được định giá khoảng 3,5 - 4,3 triệu USD. Vietnam Airlines dự kiến bán đội tàu bay này bằng cách đấu giá tài sản rộng rãi quốc tế, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.

Theo Đời sống
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Trong quý 3/2024, VNSteel ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.698 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp của VNSteel ghi nhận gần 138 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp co hẹp lại còn 1,58%.
back to top