Video Thiết giáp Nga vượt sông, phóng tên lửa ATGM

(khoahocdoisong.vn) - Trong tình hình tiếp tục nóng lên trên chiến trường chậu Âu, quân đoàn Cận vệ tăng thuộc Quân khu phía Tây tăng cường huấn luyện các bài tập phức tạp có sử dụng hỏa lực.

Một trong những bài huấn luyện khó khăn phức tạp của xe chiến đấu bộ binh là vượt chướng ngại vật nước trên đường hành tiến. Do tính đặc thù đang cơ động với tốc độ cao, chuyển sang bơi nước thường có nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn nên lực lượng kíp xe chiến đấu bộ binh đặc biệt chú trọng nội dung này.

Ngày 11.05.2020, trên thao trường thành phố Alabino ngoại ô Moscow, các kíp xe BMP-2 thục luyện nội dung vượt chướng ngại vật nước và sử dụng các tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) có trong trang bị của xe.

Các lái xe bộ binh chiến đấu BMP-2 thực hiện nội dung cơ động với tốc độ hành quân cơ động, trực tiếp lao xuống hồ Komsomolskoye với tốc độ tối đa và tiếp tục chuyển sang trạng thái bơi trong nước. Đây là lần huấn luyện vượt chướng ngại vật nước lần đầu tiên của các kíp xe BMP-2 trong năm 2020.

Sau khi vượt chướng ngại vật nước, các xe BMP-2 chiếm lĩnh vị trí chiến đấu. Do thiết giáp thân xe BMP không chống được đạn pháo tăng, nên kíp xe cần thuần thục sử dụng các ATGM tiêu diệt các mục tiêu nguy hiểm đầu tiên.

Xe BMP-2 Nga huấn luyện vượt sông và phóng tên lửa chống tăng ATGM

Khi mục tiêu giả định những xe tăng của kẻ thù xuất hiện, kíp xe BMP sử dụng ATGM “Fagot” để tiêu diệt các mục tiêu xe thiết giáp hạng nặng. Trong cuộc diễn tập này, các kíp xe BMP-2 của sư đoàn Bộ binh cơ giới Taman tiêu diệt khoảng 200 mục tiêu.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 150 quân nhân thuộc lực lượng xe BMP và hơn 50 xe BMP thuộc sư đoàn Bộ binh cơ giới Taman thuộc Quân đoàn Cận vệ tăng Quân khu phía Tây.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top