Video Ông Putin chỉ huy Hải quân Nga thử nghiệm vũ khí mới trên biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.01.2020, trên Biển Đen đã diễn ra cuộc diễn tập hải quân chung của 2 hạm đội Biển Bắc và Biển Đen dưới sự giám sát của Tổng tư lệnh Tối cao các lực lượng vũ trang Nga - Tổng thống Vladimir Putin.

Hơn 30 chiến hạm và 40 máy bay chiến đấu của hai hạm đội đã tham gia cuộc diễn tập lớn này. Trong đó có nội dung thử nghiệm các loại vũ khí siêu hiện đại của Nga trong điều kiện tác chiến sát thực tế chiến đấu, theo kinh nghiệm của chiến trường Syria và mở rộng trong điều kiện chiến tranh hiện đại.

Trong cuộc diễn tập ở Biển Đen, tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ hai loại chiến hạm.Gồm khinh hạm tên lửa Đô đốc Grigorovich và tàu tên lửa hạng nhẹ Orekhovo-Zuevo, và tàu ngầm diesen – điện Kolpino phóng ngầm từ dưới nước một tên lửa Kalibr.

Những tên lửa hành trình Kalibr được sử dụng trong thực tế chiến đấu thực tế, chứng minh hiệu quả tác chiến trong chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria.

Cận cảnh các chiến hạm Hải quân Nga diễn tập trên Biển Đen. Video TV Zvezda

Một phi đội tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31K xuất kích phóng thử nghiệm tên lửa siêu thanh Kinzhal, tấn công một mục tiêu trên thao trường diễn tập ven biển. Tên lửa là một trong những hệ thống vũ khí siêu âm mới được phát triển với đầu đạn lượn siêu vượt âm Avangard, trang bị cho các tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM phóng từ giếng ngầm và tên lửa Zircon (Tsirkon), phát triển để trang bị cho Hải quân.

Những vũ khí siêu vượt âm hoàn toàn mới này có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không hiện đại do bay với tốc độ nhanh hơn nhiều lần tốc độ âm thanh và không ngừng cơ động theo quỹ đạo không dự đoán trước, có thể vòng tránh các khu vực phòng không hiệu quả của đối phương.

Các chiến hạm của Hạm đội Biển Đen, tàu tên lửa Ivanovets và Naberezhnye Chelny phóng thử nghiệm tên lửa chống hạm P-270 Moskit, lực lượng phòng thủ bờ biển sử dụng các hệ thống tên lửa ven biển Utyos phá hủy các mục tiêu hải quân, giả định chiến hạm và tàu đổ bộ đối phương.

Tổng thống Nga Putin giám sát cuộc diễn tập Hải quân Nga ở Biển Đen. Video TV Zvezda

Tham gia cuộc diễn tập còn có tiêm kích chiếm ưu thế trên không đa năng Su-30SM, máy bay ném bom Su-24M và máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95. Tổng thống Putin giám sát cuộc diễn tập từ đài chỉ huy tàu tuần dương tên lửa Ustinov thuộc Hạm đội Biển Bắc.

Tổng tư lệnh Lực lượng hải quân Nga - Đô đốc Nikolay Yevmenov - báo cáo với Tổng thống, cuộc diễn tập đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra. Cụ thể, các vũ khí mới chứng minh được độ tin cậy trong khai thác sử dụng, sát thực tế chiến đấu. Lực lượng phi công và thủy thủ thể hiện được sự thuần thục, tính chuyên nghiệp và kỹ năng chiến đấu với trình độ cao.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, các loại trang thiết bị hoàn toàn mới trong Hải quân Nga sắp đạt mức 70% và cần liên tục giữ ở mức này, đảm bảo "đất nước chúng ta có thể duy trì và củng cố vị trí một trong những cường quốc hàng hải hàng đầu thế giới".

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top