Vì sao tỉ lệ phủ văcxin tăng nhưng số ca nhập viện ở TPHCM vẫn còn cao?

Chiều ngày 1/11, tại buổi họp báo do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết nguyên nhân số ca nhập viện tại TPHCM vẫn còn cao trong khi mức độ bao phủ văcxin tăng.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai có 3 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, khi các cơ sở thu dung tại địa bàn quận huyện thu gọn lại, những bệnh nhân đang điều trị tại những nơi này sẽ được đưa vào các bệnh viện.

Thứ hai, khi các công ty, xí nghiệp, nhà máy bắt đầu hoạt động, việc test nhanh định kì được triển khai. Từ đó, phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính nằm trong lực lượng lao động từ các tỉnh thành đổ về.

Tuy nhiên, do các xí nghiệp, nhà máy không đủ điều kiện cách ly, phần lớn người lao động sẽ được đưa vào bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Thứ 3, đối với trường hợp lao động nghèo nhiễm Covid-19, sống tại khu nhà trọ, khu lưu trú không đủ điều kiện cách ly tại nhà, những đối tượng này cũng được đưa vào bệnh viện để điều trị chăm sóc tốt hơn.

screenshot-379-.png
Chánh văn phòng Sở Y tế  TPHCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin tại buổi họp báo.

Ngành y tế khuyến cáo, người dân cần đảm bảo biện pháp 5K, thực hiện tốt hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP, không được lơ là, chủ quan.

Hiện nay, Sở Y tế đang cùng các sở, ngành xây dựng đề án phát triển y tế cơ sở trên địa bàn.

Trong thời gian tới, TP sẽ tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở, dự phòng từ tuyến TP đến tuyến phường, xã.

Đặc biệt, cần có chế độ về chính sách để thu hút thêm nhân lực giỏi về làm việc tại đây.

Liên quan đến đề xuất tiêm văcxin mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu, nhóm nguy cơ cao trong tháng 11, 12/2021, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin, TP đã đề xuất vấn đề này với Bộ Y tế và sẽ theo hướng dẫn của Bộ.

Đối với công tác tiêm văcxin cho trẻ em từ 3-12 tuổi, Sở Y tế đang lập kế hoạch chi tiết với các phường, xã để đề xuất với Bộ Y tế trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top