Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ vẫn nhiều gián, kiến, muỗi

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ vẫn nhiều gián, kiến, muỗi. Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên theo chuyên gia, chuyện này là có thể bởi việc phòng và tránh côn trùng phải là việc làm của cả cộng đồng chứ không chỉ là cá nhân đơn lẻ.

Nhà cửa vệ sinh sạch sẽ nhưng côn trùng vẫn xuất hiện là điều không hiếm.

Hỏi: Tại sao thời điểm này lại xuất hiện nhiều côn trùng như gián, kiến, muỗi… đến thế. Nhà tôi vệ sinh sạch sẽ mà tại sao vẫn xuất hiện các côn trùng này?

Nguyễn Văn Hồng (Hà Nội)

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Xuân- Hè thời tiết nóng ẩm rất thích hợp cho các loại côn trùng phát triển như gián, muỗi, kiến… Việc vệ sinh môi trường trong nhà, ngoài nhà là yêu cầu số một, phải thường xuyên, liên tục và tốt nhất tạo ra một vùng không gian rộng không có côn trùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, côn trùng không phân biệt kẻ giàu, người nghèo; nhà mình sạch, nhưng bên ngoài mất vệ sinh thì cũng không ngăn được côn trùng vào nhà mình thăm viếng. Vì thế, việc vệ sinh ở đây phải được tiến hành ở phạm vi rộng, cả cộng đồng chứ không chỉ là riêng lẻ của một hộ gia đình nào đó.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top