Túi cấp cứu đa năng

(khoahocdoisong.vn) - 3 bạn gồm Đỗ Minh Tâm, Lê Thị Thảo Nguyên, Hồ Xuân Tuệ Minh đến từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) đã nảy ra ý tưởng thiết kế một bộ sơ cấp cứu có thể vừa thực hiện nhiệm vụ cung cấp thuốc men sơ cứu nạn nhân tại hiện trường...

Hiện nay tai nạn giao thông ngày càng tăng và diễn biến chấn thương do tai nạn giao thông ngày càng phức tạp, nhất là chấn thương cột sống cổ. Do đó, nhóm tác giả gồm 3 bạn: Đỗ Minh Tâm, Lê Thị Thảo Nguyên, Hồ Xuân Tuệ Minh đến từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) đã nảy ra ý tưởng thiết kế một bộ sơ cấp cứu có thể vừa thực hiện nhiệm vụ cung cấp thuốc men sơ cứu nạn nhân tại hiện trường, vừa có thể “biến hóa” trở thành dụng cụ cố định cổ của nạn nhân tránh chuyển động để không gây biến chứng nguy hiểm (liệt, tử vong).

Sản phẩm gồm 4 túi khí được liên kết với nhau bằng dây kéo. Mỗi túi khí có một túi nhỏ may ngoài dùng để đựng các thuốc thiết yếu cũng như vật tư y tế khác. Khi cần sử dụng để cố định chi gãy hoặc cổ nạn nhân, bác sĩ tách 4 túi ra, làm căng bằng cách giật dây kéo xả khí, lúc đó 4 túi này sẽ căng cứng và dùng dây khóa để cố định vào người nạn nhân.

Khi phát triển ý tưởng này thì nhóm cũng đã thay đổi thiết kế một chút để nó có thể trở thành áo phao khi gặp nạn trên sông, biển. Sản phẩm này có thể sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên. Sản phẩm có thể dùng trong các trường hợp khẩn cấp, tiện dụng, dễ dùng, đem lại hiệu quả cao.

Theo Đời sống
back to top