Tủ lạnh đời mới không cần thiết bị bảo vệ khởi động

Tủ lạnh bị mất điện sau đó có điện khởi động lại ngay, nếu không có thiết bị bảo vệ có thể gây cháy, nhưng với loại đời mới thì hoàn toàn khác.

Hỏi: Cơ quan tôi đang sử dụng tủ lạnh nhưng do điện áp không ổn định nên hay bị tắt bật liên tục. Vậy, với cách này có làm giảm tuổi thọ của máy không? Có phải tủ lạnh đời mới không cần dùng thiết bị bảo vệ bên ngoài?

Đặng Văn Minh (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Đức Lợi, Viện Khoa học công nghệ nhiệt lạnh, Đại học Bách khoa Hà Nội: Tủ lạnh bị mất điện sau đó có lại theo dạng tắt và bật liên tục thường có thể làm giảm tuổi thọ của máy nén hoặc làm cháy máy ngay lúc đó.

Nguyên nhân, khi máy bị ngắt điện sau đó có điện luôn sẽ dẫn đến tình trạng máy không khởi động được dẫn đến cháy block. Để khắc phục tình trạng này, các gia đình có thể sử dụng thêm thiết bị bảo vệ tủ lạnh cắm vào đầu nguồn của ổ cắm.

Thiết bị này có tác dụng giúp máy khởi động lại sau 5 phút có điện. Đây là thời điểm máy hoạt động trở lại bình thường. Các tủ lạnh đời cũ mới cần sử dụng thiết bị này để đảm bảo an toàn.

Đối với các loại tủ lạnh đời mới không cần áp dụng thêm thiết bị bảo vệ bên ngoài. Bởi, bản thân trong máy loại mới đã được thiết kế các bộ phận tự bảo vệ khác.

Theo đó, tủ lạnh đời mới chỉ chạy lại sau 5 phút có điện, gas cũng đã được cân bằng và máy nén lúc này khởi động lại bình thường.

V.Đài

Theo Đời sống
back to top