Trượt cầu thang váng cả đầu

Chỉ vì ông gọi, cháu Nguyễn Mai Thi chạy vội xuống cầu thang đang ướt dẫn đến va đập, váng cả đầu.

Cháu Nguyễn Mai Thi (10 tuổi, Hà Nội) đang chơi trên sân thượng thì nghe tiếng ông gọi nên đã vội vã chạy xuống cầu thang vào nhà. Cầu thang được bố trí ngoài trời, lát bằng gạch men nên vừa có cơn mưa làm ướt khiến cháu bị trơn trượt.

Cháu ngã trượt xuống hai bậc thang, đầu đập vào góc nhọn của bậc trên đó nên rất đau. Dù đã được người lớn bế lên, ngồi yên một lúc nhưng cháu vẫn bị váng đầu. Cháu đã được bố mẹ đưa vào bệnh viện khám, bác sĩ cho biết bị va đập nhưng không ảnh hưởng nhiều. 

Ngã cầu thang váng cả đầu. 

Lời bàn:  Nhiều gia đình làm cầu thang ngoài trời nhưng lại lát bậc bằng gạch men nên khi có nước dính vào sẽ gây trơn trượt.

Để an toàn, cầu thang ngoài trời nên được lát bằng chất liệu thô, có khía hay hoa văn chống trơn trượt. Cũng cần thường xuyên vệ sinh cầu thang để hạn chế rêu mốc, đây là nguyên nhân chính gây trơn đối với cầu thang ngoài trời.

Ngoài ra, cầu thang ngoài trời cần làm thoải, bậc lên xuống thấp để tránh hụt chân. Người già và trẻ em khi đi cầu thang cần có người đỡ hoặc phải vịn tay vào lan can để tránh ngã.

KTS Nguyễn Văn Dũng, Công ty cổ phần đầu tư Phú Lộc

Theo Đời sống
back to top