Trung Quốc đưa xe tăng hiện đại nhất vào đơn vị bảo vệ Bắc Kinh

(khoahocdoisong.vn) - Phóng viên quốc phòng Sam Cranny-Evans trên tài khoản Twitter cho biết , quân đoàn 81 của Quân đội Trung Quốc đã tiếp nhận tiểu đoàn xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99A2 mới nhất.

Theo trích đoạn phim từ CCTV-7, Quân đoàn 81 của PLA gần đây tiếp nhận vào biên chế một tiểu đoàn xe tăng Type 99A2 MBT. Quân đoàn này thuộc quyền chỉ huy của Bộ Tư lệnh Quân khu Trung tâm, có trách nhiệm bảo vệ Bắc Kinh và là lực lượng dự bị chiến lược của Trung Quốc.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99A2 mới là phiên bản nâng cấp của xe tăng Type 99 với pháo có nòng dài hơn, theo tính toán sẽ tăng vận tốc ban đầu cho đạn dưới cỡ, tăng cường độ chính xác và sức xuyên của đạn.

Theo Army-t Technology.com, những nâng cấp và hiện đại hóa Type 99A2 khiến xe trở thành một chiếc tăng hoàn toàn mới. Một trong những nâng cấp hiện đại hóa quan trọng là thiết bị truyền thông đầu cuối dạng mạng chiến thuật và hệ thống ngắm bắn quang điện tử hiện đại. Ngoài hệ thống giáp phản ứng nổ ERA, xe còn được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động APS.

Xe có tháp pháo lớn hơn với khoang đuôi dài hơn, các tấm thiết giáp hình mũi. Xe trang bị hệ thống kính quan sát toàn cảnh cho trưởng xe, hệ thống động lực tích hợp và hệ thống điều khiển hỏa lực song song pháo thủ - trưởng xe. Cấu trúc bên ngoài xe có nét tương đồng với  M1A1 Abrams và Leopard 2.

Đây là xe tăng thế hệ 3 của Trung Quốc và cũng là nguyên mẫu xe tăng mới nhất của PLA.

Quân đoàn 81 tiếp nhận xe tăng mới Type -99A2

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top