Trồng rau bằng đá, nuôi cá che mát sân thượng

Trồng rau bằng đá, nuôi cá che mát sân thượng là ý tưởng của hai học sinh Trương Thị Mỹ Viên và Lê Thị Hữu Hiệu, học sinh trường THCS Trần Rịa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Ý tưởng này giúp cho việc trồng rau, nuôi cá trên sân thượng thực hiện một cách dễ dàng.

Nhóm tác giả cho biết, mô hình được thiết kế đơn giản gồm 3 thùng. Thùng thứ nhất có kích thước 2m x 4m x 1,5m. Thùng 2 và 3 có kích thước 2m x 4m x 0,3m được đặt nghiêng một góc 85 độ đảm bảo cho nước chảy, trong thùng có chứa đá 1,2 (đá này nhám giúp cho rễ cây dễ dàng bám).

Ngoài ra các thùng này còn được đục lỗ, một lỗ để đưa nước lên, một lỗ để đưa nước xuống. Điều đặc biệt để chăm bón cây trồng, nhóm sử dụng ngay nguồn phân cá cung cấp cho cây trồng bên trên mà không cần bón thêm phân.

Tổng kinh phí thực hiện mô hình này chỉ tốn giá trên 300.000đ. Nhóm tác giả cho biết thêm, mô hình trồng rau nuôi cá, che mát sân thượng rất dễ áp dụng vào thực tế (bởi tính đơn giản dễ thực hiện), đặc biệt đem lại hiệu quả cao bởi giúp người dân có nguồn thực phẩm sạch.

Mô hình thích hợp cho những gia đình vốn không có nhiều đất, chỉ có sân thượng đầy nắng. Cách làm này vừa tạo mảng xanh cho gia đình, tiết kiệm nguồn nước ngọt, vừa bổ sung nguồn thực phẩm sạch.

Thu Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top