Tránh tích trữ nhiều đồ trong tủ lạnh

Tích trữ nhiều đồ trong tủ lạnh có thể gây ra tình trạng thay đổi hình dạng, nhiễm khuẩn chéo, nhiệt độ bảo quản không đủ dẫn đến hư hỏng, nấm mốc…

Tích trữ nhiều đồ trong tủ lạnh ngày Tết là không tốt.

Sắp đến Tết, đâu đâu cũng thấy các bà các mẹ bàn việc mua sắm tết để phục vụ cả nhà. Tuy nhiên, việc tích trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh có thể gây nên tình trạng nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng sức khỏe trong những ngày đầu năm.

Theo đó, ThS Nguyễn Thúy Hòa, nguyên Trung tâm công nghệ sinh học và thực phẩm Hà Nội cho hay, nếu tích trữ nhiều thức ăn có thể dẫn đến tình trạng tủ lạnh phân bố nhiệt không đều. Như ở phía trong cùng tủ lạnh sẽ rất lạnh, nhưng phía ngoài lại kém hơn do thực phẩm đã chắn luồng khí của tủ. Chính điều này có thể khiến thực phẩm có thể bị thiu, chua, nấm mốc.

Hơn nữa, việc để nhiều, chồng lên nhau khiến thực phẩm dễ bị hỏng, mất hình dạng cũng như lẫn mùi và nhiễm khuẩn vào nhau. Như giò chả cần được bảo quản lạnh và góc riêng để tránh nhiễm khuẩn, nhưng khi tủ quá nhiều đồ dẫn đến tình trạng lẫn với rau củ hoặc các loại thực phẩm khác nên nguy cơ nhiễm vi khuẩn là rất cao.

Thay vào đó, chỉ nên mua các thực phẩm cần thiết và có thể chợ chưa bán vào những ngày đầu năm. Cần sắp xếp thực phẩm ra các khu vực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm rau củ hay thức ăn chín. Đặc biệt, trong dịp này nên tăng nhiệt độ tủ lạnh xuống thấp hơn để tăng mức bảo quản. Khi xếp đồ, cần chú ý cửa của quạt gió để tránh chắn luồng khí thổi ra…

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top