Trà giảm cân Golean detox gian lận số đăng ký sản phẩm?

Sản phẩm trà giảm cân Golean detox do Công ty TNHH Mat Xi SG, địa chỉ tại Đồng Nai sản xuất và phân phối có số đăng ký trùng với một đơn vị khác được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Vậy thực hư ra sao?
goean

Trà giảm cân Golean detox ghi là “thực phẩm bảo vệ sức khỏe”.

Mạng lưới phân phối Golean detox khắp cả nước

Theo thông tin tìm hiểu của báo Khoa học & Đời sống, sản phẩm Trà giảm cân Golean detox do Công ty TNHH Mat Xi SG (gọi tắt là Mat Xi SG) sản xuất, tiếp thị chủ yếu bán qua hệ thống online. Với mạng lưới lên đến hàng ngàn đại lý, sản phẩm Golean detox xuất hiện rộng khắp từ Bắc tới Nam.

Đồng hành với sự vươn lên mạnh mẽ của Mat Xi SG là hàng loạt các nghệ sĩ, sao hạng A liên tục quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm trà giảm cân.

Theo các thông tin công bố trên mạng, trà giảm cân Golean detox có nguồn gốc từ Malaysia và mạng lưới phân phối trên khắp thế giới. Trong đó, Việt Nam chỉ là một chi nhánh của hệ thống Mat Xi SG. Sau khi nhập nguyên liệu từ Malaysia, Mat Xi SG sẽ sản xuất, đóng gói tại nhà máy có địa chỉ tại số 148/9, KP 7, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau đó, sản phẩm được phân phối bởi  Công ty TNHH Mat Xi SG, địa chỉ J29, đường Võ Thị Sáu, KP7, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Từ đây, Công ty phân phối sẽ bán sản phẩm thông qua mạng lưới đại lý online trên toàn quốc.

Trùng số đăng ký sản phẩm

Điều lạ lùng không nhiều người nhận ra trên sản phẩm trà giảm cân Golean detox này đó là thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng không được in trên vỏ hộp mà in trong gói nhỏ bên trong.

Tiếp theo, trên vỏ sản phẩm in “thực phẩm bảo vệ sức khỏe” Golean detox. Như vậy theo quy định thì sản phẩm này sẽ do Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp Đăng ký tiếp nhận. Trên vỏ hộp sản phẩm này cũng ghi rõ số đăng ký sản phẩm là 3457/2018/ĐKSP và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm số 000370/2018/ATTP-CNĐK.

golean

Tuy nhiên, số ĐKSP in trên vỏ hộp lại trùng với đơn vị khác – đây là điều khiến nhiều người cho là vô lý.

Tuy nhiên, PV Khoa học & Đời sống lại phát hiện số ĐKSP in trên vỏ hộp trà giảm cân Golean detox lại là của Công ty khác có địa chỉ tại TP. HCM và đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp Xác nhận công bố trước khi Nghị định 15/2018/NĐ-Cp của Chính phủ có hiệu lực.

Nếu đúng như vậy thì có 2 số ĐKSP trùng nhau do Cục An toàn thực phẩm cấp. Điều này được cho là vô lý và nhiều người cho rằng, cần làm rõ độ thật, giả của sản phẩm trà giảm cân Golean detox để có thông tin chính xác, thông báo cho người tiêu dùng được biết, tránh việc dùng phải hàng giả gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, nếu có 2 số ĐKSP trùng nhau thì cơ quan cấp phép phải chịu trách nhiệm và điều chỉnh lại.

Tiếp tục thông tin

Quách Dương

Theo Đời sống
back to top