TPHCM thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và 12 đi học trước

Ngày 19/11, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT và các sở ngành có liên quan về kế hoạch năm học 2021-2022.

Về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh thành phố, ông Phan Văn Mãi đề nghị Sở khẩn trương đánh giá lại kết quả thí điểm của xã Thạnh An (Cần Giờ) để hoàn thành kế hoạch và hướng dẫn chi tiết về việc mở cửa trường trong thời gian sắp tới.

Sau khi đã thống nhất, ngành giáo dục, y tế cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, phối hợp chặt chẽ để triển khai.

Kế hoạch hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp phải thống nhất với địa phương, có thể duyệt mẫu một trường để quận, huyện rút kinh nghiệm, thực hiện tốt. Ngành giáo dục rà soát văn bản liên quan để giám sát việc trở lại trường học an toàn.

nganh-giao-duc-nghien-cuu-phuong-an-mo-cua-truong-mam-non..jpg

Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu nghiên cứu mở cửa thí điểm đối với các trường mầm non.

Theo ông Mãi, mở cửa trường học là một việc lớn và nhận được sự quan tâm của phụ huynh. Do đó, trước khi mở cửa cần phải chuẩn bị sẵn sàng về các điều kiện.

Thứ nhất, về cơ sở vật chất, trường học phải được bàn giao, sửa sang tươm tất để đón học sinh. 

Thứ hai, hiện còn 1000 giáo viên, cán bộ chưa được tiêm văcxin cần phải nhanh chóng triển khai.

Thứ ba, các em từ 12 đến 17 tuổi phải được tiêm văcxin đủ 2 mũi, ít nhất 14 ngày.

Bên cạnh đó, các trường phải có quy trình xử lý các tình huống xảy ra khi học sinh đi học trở lại. Quy trình này, địa phương phải nắm để có sự phối hợp đồng bộ, đạt hiệu quả cao.

“Khi đã hội tụ các yếu tố đảm bảo an toàn, giữa tháng 12 chúng ta có thể tổ chức mở cửa thí điểm lớp 9, lớp 12 ở những địa bàn vùng xanh ổn định, thầy cô và học trò ít có sự xáo trộn qua lại. Các em đã lớn đủ chủ động trong việc xử lý các tình huống”, ông Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu nghiên cứu mở cửa thí điểm đối với các trường mầm non.

Đối với bậc học này, cần phải tìm hiểu kỹ về cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn và đặc biệt phải có sự đồng thuận của phụ huynh.

Khi mở cửa phải có quy định chặt chẽ, chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thận trọng và kiểm tra thường xuyên.

“Tránh trường hợp, trường công đủ điều kiện nhưng lo ngại không mở, trong khi các điểm nhóm tư thục không đáp ứng các tiêu chí lại mở vì nhu cầu của người dân”, ông Mãi nhấn mạnh

Ông Mãi cũng đề nghị ngành giáo dục cần có chương trình chăm lo giáo viên và học sinh từ vật chất cho đến tinh thần. 

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top