TPHCM tặng 500 sổ BHXH tự nguyện cho người giúp việc, xe ôm...

Người nhận được sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện làm nghề lao động tay chân, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ, giúp việc nhà, chạy xe ôm truyền thống…

Dịch Covid-19 kéo dài hơn 4 tháng qua khiến nhiều người thất nghiệp, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống ngày càng khó khăn, nhất là lực lượng lao động ở các khu vực không có quan hệ lao động.

xe-om.jpg
Xe ôm truyền thống là một trong những người lao động không có điều kiện để tham gia bảo hiểm xã hội và tiếp cận mạng lưới an sinh xã hội của các cấp công đoàn. Ảnh minh họa

Liên đoàn Lao động TPHCM vừa cùng Bảo hiểm Xã hội TPHCM và nhà tài trợ đã trao tặng 500 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn: Lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ (dưới 12 tháng); nữ giúp việc nhà, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại...

Sổ bảo hiểm được trao tặng những người chưa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và phải đảm bảo tham gia ít nhất 5 năm liên tiếp với mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện là 1,5 triệu đồng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 12 tháng.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, cho rằng mức đóng này cũng tương ứng mức lương cơ sở để người lao động đảm bảo điều kiện trong việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện về lâu dài tốt hơn.

"Việc tặng thẻ bảo hiểm xã hội tự nguyện trong thời điểm này không chỉ trợ giúp người lao động vượt khó khi gặp rủi ro, mà còn giúp người lao động yên tâm. Khi hiểu rõ hơn quyền, lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người lao động sẽ chủ động tham gia, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi người lao động đến tuổi hưu," ông Tâm chia sẻ.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top