TPHCM ngày đầu cho phép bán tại chỗ, hàng quán nhộn nhip mở bán trở lại

Chị Dung, chủ quán phở trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (quận Tân Bình) cho biết: “Chiều hôm qua, tôi nghe thông báo cho hàng quán được bán tại chỗ trở lại mà vui trong lòng. Tôi chờ thông tin này lâu lắm rồi!”

Chị Dung cho biết, tối qua, hai vợ chồng tranh thủ đi quận 5 mua gia vị nấu phở rồi về đặt thị bò cho để họ giao sớm. 4 giờ sáng gọi chồng dậy đi chợ mua rau, còn chị ở nhà nấu nước phở….để kịp bán cho khách.

chi-dung-phai-ke-them-ban-ra-ben-hien-de-dam-bao-yeu-cau-phong-dich.jpg
Chị Dung phải kê thêm bàn ra bên Hiên để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Theo chị Dung, từ 6h sáng, nhiều khách đã đến quán chị ăn phở, lượng khách mỗi lúc một đông, để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, chị phải kê thêm bàn ra bên hiên, giữ khoảng cách để khách yên tâm.

“Chị Hoa (một khách mối của quán) sáng nay ghé ăn phở nói rằng, thực sự nhớ cảm giác được húp tô phở nóng. Từ trước khi có thông tin hàng quán được bán tại chỗ, chị đã tự nhủ sẽ dành buổi sáng đầu tiên khi TP cho phép để dậy thật sớm, đi ăn quán phở quen sau nhiều ngày xa nhớ”, chị Dung tâm sự.

quan-ca-phe-passio-mo-cua-ban-hang-tu-sang-nay.jpg
Quán cà phê Passio mở cửa bán hàng từ sáng nay (28/10).

Ngoài quán phở của chị Dung, tại khu vực này nhiều quán cà phê cũng đã mở cửa đón khách. Anh Huỳnh Thanh Long (ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Nhiều tháng không được ngồi nhâm nhi ly cà phê buổi sáng nên rất nhớ, nay thấy quán được mở bán lại nên tranh thủ uống ly cà phê rồi đi làm”.

khach-ngoi-uong-ca-phe-van-giu-khoang-cach-an-toan.jpg
Khách ngồi uống cà phê vẫn giữ khoảng cách an toàn.

Theo ghi nhận tại quận 10 và quận 11 TPHCM, nhiều quán cà phê cũng rục rịch mở cửa trở lại, song vẫn còn dè chừng số lượng khách để đảm bảo giãn cách. Ngày đầu được bán tại chỗ nên nhiều quán cà phê sân vườn có diện tích lớn vẫn đang trong giai đoạn dọn dẹp, tuyển nhân viên và bắt đầu mở bán vài ngày tới.

quan-ca-phe-da-lat-pho-dang-duoc-don-dep-de-ban-trong-vai-ngay-toi.jpeg
Quán cà phê Đà Lạt Phố đang được dọn dẹp để bán trong vài ngày tới.

Trước đó, chiều 27/10, UBND TPHCM đã ban hành văn bản về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; trong đó, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán.

tuy-nhien-khong-phai-quan-xa-nao-cung-chuan-bi-tam-ly-ban-ngay.-mot-so-quan-ca-phe-lon-cho-biet-van-chua-chuan-bi-mo-ngay-hom-nay-vi...-lenh-cho-ban-moi-toi-toi-hom-truoc.jpeg
Tuy nhiên, không phải quán xá nào cũng chuẩn bị tâm lý bán ngay. Một số quán cà phê lớn cho biết vẫn chưa chuẩn bị mở ngay hôm nay vì... "lệnh" cho bán mới tới chiều tối hôm trước.

Theo đó, UBND TPHCM đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM (ban hành kèm theo Quyết định số 3677/QĐ-BCĐ ngày 27/10 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh).

tai-tan-binh-luc-luong-chuc-nang-cung-di-nhac-nho-cac-hang-quan-trong-ngay-dau-tien-mo-ban-tai-cho-tro-lai-de-dam-bao-an-toan-phong-dich-cung-nhu-trat-tu-khu-pho.jpg
Tại Tân Bình, lực lượng chức năng cũng đi nhắc nhở các hàng quán trong ngày đầu tiên mở bán tại chỗ trở lại, để đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như trật tự khu phố.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21h hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng đã cho phép UBND quận 7 và UBND TP Thủ Đức xem xét, quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý được thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến hết ngày 15/11.

Sau thời gian thực hiện thí điểm sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TPHCM làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top