TPHCM đảm bảo an toàn với dịch bệnh Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn và người dân trên địa bàn TP tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Đồng thời phát huy nội lực, huy động sức mạnh của toàn TP để tiếp tục khắc phục những khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn với dịch bệnh bệnh Covid-19.

Tiếp tục xét kiểm tra bệnh nhân dương tính đã xuất viện 

GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, từ ngày 3/4 đến nay, số ca mắc Covid-19 ở TPHCM vẫn là 54; trong đó 53 ca đã xuất viện. Tuy nhiên, có 2 ca nhập viện trở lại do tái dương tính (ca thứ 207 xuất viện ngày 18/4 và ca thứ 224 xuất viện ngày 20/4).

Ca còn lại là bệnh nhân thứ 91, phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, vẫn tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, bệnh nhân này tái dương tính nhiều lần.

Tiếp tục kiểm tra y tế và cách ly người từ nước ngoài đến TPHCM.

Tiếp tục kiểm tra y tế và cách ly người từ nước ngoài đến TPHCM.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TPHCM phải phối hợp Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Sở Du lịch xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết trong việc đón người Việt Nam từ nước ngoài về và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Về những chuyên gia nước ngoài đến cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bằng máy bay riêng, ngay sau khi nhập cảnh phải thực hiện khai báo y tế và chuyển về khu cách ly tập trung tại các khách sạn (có thu phí theo hướng dẫn của Sở Du lịch) ở huyện Cần Giờ.

Đồng thời, Sở Y tế TPHCM tiếp tục xét nghiệm kiểm tra bệnh nhân đã xuất viện sau 5 - 15 ngày để kịp thời phát hiện trường hợp tái dương tính. 

Tiếp tục quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn và người dân trên địa bàn thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là trước những diễn biến khó lường của dịch. Đồng thời, phát huy nội lực, huy động sức mạnh của toàn thành phố để tiếp tục khắc phục những khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn với dịch bệnh.

Đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn đã có công văn chỉ đạo, tất cả các cơ sở giáo dục phải hoàn thành việc tự đánh giá Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. 

Các trường tự đánh giá theo Bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Các trường tự đánh giá theo Bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, thủ trưởng đơn vị không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ tổ chức kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học, kế hoạch học tập và phòng, chống dịch bệnh của nhà trường để học sinh an tâm đi học và đảm bảo an toàn khi đi học.

Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Khi ghi nhận các trường hợp có thân nhiệt cao trong trường, phải xử lý theo đúng quy trình theo hướng dẫn của ngành y tế.

Theo Đời sống
back to top