TPHCM chỉ đạo việc xây dựng trong diễn biến dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở Xây dựng TPHCM vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, đề nghị đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TPHCM do UBND quận, huyện và TP Thủ Đức cấp phép, phê duyệt; công trình xây dựng do Bộ, các cơ quan ngang Bộ và Sở Xây dựng cấp phép và phê duyệt, được tiếp tục hoạt động khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Trong đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải vừa đảm bảo được tiến độ thi công, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “ba tại chỗ”. Đồng thời, yêu cầu phải có xét nghiệm Covid-19 đối với người lao động định kỳ 7 ngày/lần. Mặt khác, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt là thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho nhân công vào đầu và cuối mỗi ca. Đối với trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên, đề nghị báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top