Tổng thống Mỹ: Tên lửa siêu vượt âm Nga "gần như không thể bị đánh chặn"

Việc Nga sử dụng tên lửa siêu vượt âm nhằm các mục tiêu ở Ukraine đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận và nhấn mạnh nó “gần như không thể bị đánh chặn”.

Cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng họ đã triển khai 2 tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal nhằm vào các mục tiêu của quân đội Ukraine.

Loại tên lửa của Nga có khả năng bay nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, thứ vũ khí cực kì uy lực mà theo phía Nga tuyên bố nó có thể xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa.

Khoảnh khắc tên lửa Nga nhanh gấp 10 lần âm thanh phá hủy kho đạn Ukraine

Ông Biden cho biết, Nga đã phóng tên lửa siêu vượt âm vì đó là vũ khí duy nhất có thể chắc chắn vượt qua các lớp phòng thủ (của Ukraine). Đó là một vũ khí có đầu đạn giống với bất cứ tên lửa nào mà Moscow đã phóng trước đó. Nó không tạo ra nhiều khác biệt, ngoại trừ việc gần như không thể bị đánh chặn. Nga chắc chắn có lý do để quyết định sử dụng vũ khí này.

Ông Biden phỏng đoán rằng, một phần lý do khiến Nga quyết định triển khai tên lửa Kinzhal là vì Moscow dường như đối mặt với những thiệt hại trong thời gian qua do sự phản kháng quyết liệt từ Ukraine.

Theo Business Insider
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top