Thức uống lợi khuẩn từ gạo, protein đậu

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học thực phẩm tại Viện nghiên cứu Pháp INRS đang nghiên cứu để phát triển một lựa chọn thuần chay cho những người uống đồ uống có chứa probiotic giàu protein.

Hầu hết các protein thực vật không cung cấp đầy đủ các axit amin thiết yếu. Bằng cách kết hợp hạt đậu và protein gạo, các nhà nghiên cứu đã có thể tạo ra sự kết hợp hoàn chỉnh hơn của các axit amin.

Các vi khuẩn axit lactic được nuôi cấy trong quá trình lên men đã giúp tiêu hóa một phần protein thực vật. Quá trình này tạo ra các peptit, hoặc các đoạn protein, giúp cho các protein thực vật được hấp thụ dễ dàng hơn trong quá trình tiêu hóa. 

Để phát triển công thức thức uống mới, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các chủng vi khuẩn Lactobacillus acidophilus CL1285, L. casei LBC80R và L. rhamnosus CLR2, được kiểm tra kỹ lưỡng và được sử dụng trong các sản phẩm probiotic do Bộ Y tế Canada phát triển. Các nhà nghiên cứu cho biết, điều quan trọng là những chế phẩm sinh học này và khả dụng sinh học của chúng không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi quá trình làm giàu protein.
 

Theo Scitech Daily
back to top