Thử nghiệm tiêm virus tiêu diệt khối u trên người

Một loại virus do nhà khoa học thiết kế để chống lại bệnh ung thư đã có hiệu quả trong các thí nghiệm tiền lâm sàng trên động vật. Thành công này dẫn đến việc bắt đầu thử nghiệm tiêm loại virus này trên các bệnh nhân tại Mỹ.

Phương pháp điều trị CF33-hNIS với virus Vaxina đã được chứng minh có hiệu quả trên động vật và môi trường phòng thí nghiệm. Đây là lần đầu tiên phương pháp này được thử nghiệm trên con người.

Vaxina là một loại virus oncolytic, một phiên bản biến đổi gene của một loại virus tự nhiên, được tạo ra để lây nhiễm, tái tạo và tiêu diệt các tế bào khối u.

Vaxina khuyến khích hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể tấn công các tế bào khối u, tăng hiệu quả tiêu diệt khối u và ngăn chặn chúng quay trở lại. Trong các thử nghiệm tiền lâm sàng và thí nghiệm trên động vật, Vaxina đã được chứng minh là làm giảm khối u của ung thư ruột kết, phổi, vú, buồng trứng và tuyến tụy.

Ngoài ra, Vaxina còn làm tăng hiệu quả của các hình thức điều trị liệu pháp miễn dịch khác, như ức chế các protein ngăn chặn hệ thống miễn dịch của bệnh nhân chống lại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện The City of Hope đã phát minh ra CF33-hNIS và cấp phép triển khai thử nghiệm cho Imugene, một công ty công nghệ sinh học, nơi đã đặt cho virus cái tên Vaxina. Ông Yuman Fong, nhà phát minh chính, cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ thành công về mặt virus học và liệu pháp miễn dịch để điều trị nhiều loại bệnh ung thư chết người".

Được biết virus Vaxina sẽ được tiêm trực tiếp vào khối u hoặc tĩnh mạch của 100 bệnh nhân tại Mỹ và Úc, dự kiến ​​tiến hành trong khoảng 24 tháng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top