Thắng xe thông minh

Thiết kế hệ thống thắng xe thông minh là ý tưởng của Nguyễn Cao Diên Khang, học sinh trường THCS Nguyễn Chí Diễu, TP Huế.

Ý tưởng hệ thống thắng xe thông minh phục vụ chủ yếu có xe đạp điện, xe máy điện, đây đều là những phương tiện giao thông thông dụng hiện nay của học sinh, sinh viên.

Hệ thống thắng xe thông minh gồm 3 bộ phận: Mạch cảm biến gia tốc (có nhiệm vụ thu thập các giá trị góc nghiêng của xe rồi gửi đến mạch xử lý thông tin); Mạch xử lí thông tin (nhận và xử lí các giá trị do mạch cảm biến đưa vào để xuất thông tin giải quyết phù hợp qua mạch vận hành thắng xe); Mạch vận hành thắng xe (nhận và áp dụng các giá trị mà mạch xử lí thông tin gửi đến các thắng xe để cho phép kích hoạt thắng xe phù hợp và ngăn chặn thắng xe không phù hợp).

Hệ thống hoạt động khá đơn giản giúp người điều khiển phương tiện giao thông thắng xe một cách hiệu quả, an toàn, tránh các tai nạn đáng tiếc. Nhóm tác giả cho biết, ý tưởng này phục vụ chủ yếu có xe đạp điện, xe máy điện, đây đều là những phương tiện giao thông thông dụng hiện nay của học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, theo nhóm tác giả, ý tưởng này cũng có thể phục vụ thêm một số chức năng như tạo tần số lực thắng liên tiếp trong việc chống trượt cho xe máy. Đồng thời, cũng có thể áp dụng thiết bị để đóng ngắt tự động các thiết bị sử dụng trong gia đình như quạt điện… đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

PV

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top