Thách thức trong kiểm soát ô nhiễm nước

Thách thức trong kiểm soát ô nhiễm nước là kiểm soát ô nhiễm nước chưa được chú ý đúng tầm quan trọng và cần thiết trong sự nghiệp phát triển kinh tế mà chỉ được đưa vào như một phần nhỏ tích hợp trong công tác bảo vệ môi trường.

Thách thức trong kiểm soát ô nhiễm nước là chưa được chú ý mà chỉ được đưa vào như một phần nhỏ tích hợp trong công tác bảo vệ môi trường.

Hỏi: Ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng. Tôi muốn biết thách thức trong kiểm soát ô nhiễm nước là gì?

Nguyễn Ngọc Anh (Hà Nam)

Bà Nguyễn Ngọc Lý, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng: Ô nhiễm nước và kiểm soát ô nhiễm nước là lĩnh vực hết sức phức tạp. Một trong những thách thức lớn nhất là kiểm soát ô nhiễm nước chưa được chú ý đúng tầm quan trọng và cần thiết trong sự nghiệp phát triển kinh tế mà chỉ được đưa vào như một phần nhỏ tích hợp trong công tác bảo vệ môi trường.

Vì vậy công tác kiểm soát các hành vi xả thải, các nguồn ô nhiễm còn mang tính gián tiếp, hình thức. Các công cụ thực thi kiểm soát ô nhiễm nước bị tản mạn nằm trong nhiều luật và có quan hệ chéo phức tạp trong hệ thống quản lý hành chính, dẫn đến tính thực thi chưa có hiệu quả cao…

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top