Sở Y tế Hà Nội báo cáo về vụ việc bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung

Ngày 16/4, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vào đêm ngày 13/4.

Hình ảnh bác sĩ Chiến bị người nhà bệnh nhân hành hung. 

Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/4, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận bệnh nhân Trương Vũ Phong, sinh năm 2013, sinh năm 2013 tại 87 Vĩnh Phúc, Ba Đình với vết thương trán khoảng 2cm. Bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện khám.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến – bác sĩ trực tại khoa phẫu thuật tạo hình khám và chỉ định khâu vết thương. Trong khi bác sĩ Chiến giải thích cho người nhà bệnh nhân về các thủ tục để tiến hành khâu vết thương cho người bệnh thì bố bệnh nhân có thái độ không hợp tác và đã đánh bác sĩ Chiến vào vùng mặt, đầu, thái dương. Bệnh viện đã mời công an quận Ba Đình và công an phường Điện Biên vào phối hợp giải quyết. Ngay trong đêm 13/4, công an phường Điện Biên đã đến làm việc và lấy lời khai ban đầu tại hiện trường, tạm giữ đối tượng hành hung nhân viên bệnh viện để điều tra.

Ngay khi nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an phường Điện Biên, công an quận Ba Đình và cơ quan có liên quan để thu thập, củng cố chứng cứ, hồ sơ vụ việc phục vụ tốt cho công tác điều tra.

Đặc biệt, phối hợp với công an phường Điện Biên duy trì, đảm bảo an ninh, trật tự của bệnh viện 24/24 giờ, đặc biệt là tại khu vực khoa khám bệnh và các điểm tập trung đông người, đông phương tiện tại bệnh viện, tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh và điều trị. Đồng thời, củng cố và duy trì các phương án đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện. Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần đối với nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Chỉ đạo đảm bảo công tác chuyên môn, quy trình quy chế chuyên môn phục vụ người bệnh. Rà soát và tăng cường triển khai thực hiện các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị công an quận Ba Đình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ quan có liên quan làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Đồng thời công an quận Ba Đình chỉ đạo công an phường Điện Biên hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn duy trì, củng cố công tác an ninh trật tự tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho thầy thuốc và bệnh nhân.

Theo Hạnh Ngân (Sở Y tế Hà Nội)

Theo Đời sống
back to top