Sẽ có em bé đầu tiên ra đời trong vũ trụ?

Giấc mơ sinh con trong vũ trụ của nhân loại sắp trở thành hiện thực khi một công ty hàng không vũ trụ của Hà Lan đã bắt đầu lên kế hoạch và tìm kiếm người sẵn sàng làm nhiệm vụ đặc biệt này.
Sẽ có em bé đầu tiên ra đời trong vũ trụ? ảnh 1
Hình ảnh dự án Em bé đầu tiên ra đời trong vũ trụ.

Theo tờ Daily mail, chỉ 6 năm nữa sẽ có em bé đầu tiên ra đời trong vũ trụ. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mang tên Cradle, do SpaceLife Origin, một công ty hàng không vũ trụ của Hà Lan đưa ra.

Dự kiến các chuyên gia sẽ đưa một thai phụ sắp sinh cùng một đội ngũ nhân viên y tế lên trạm vũ trụ cách Trái Đát hơn 400.000 mét và để đứa trẻ sinh ra ở đó. Đây sẽ là một nhiệm vụ kéo dài 36h. 

Cradle được mô tả là "một bước nhỏ với em bé, nhưng là một bước tiến khổng lồ với nhân loại".

Sản phụ sẽ trải qua những thay đổi dần dần về trọng lực trong quá trình mang thai. Đặc biệt là trong những tháng cuối cùng trước khi bay, họ sẽ không được tiếp xúc với trọng lực bình thường nữa. Ngoài ra, khu vực trạm vũ trụ hạ sinh em bé sẽ là nơi có mức bức xạ thấp để giảm thiểu rủi ro. 

Có khoảng 25 ứng viên sẽ tham gia vào quá trình tuyển chọn. Ứng viên phải là nữ trong độ tuổi sinh sản, từng hạ sinh thành công 2 đứa trẻ không dị tật. Họ sẽ phải trải qua quá trình khám sức khoẻ và huấn luyện như một phi hành gia thực thụ.

Khi thai nhi được 8,5 tháng tuổi, sản phụ có thể sẵn sàng tiến vào vũ trụ. Tuy nhiên, lịch trình có thể bị hoãn nếu thời gian dự sinh của họ đến quá sớm. 

Kees Mulder, CEO của SpaceLife Origin cho biết quá trình tuyển chọn sẽ bắt đầu vào năm 2022. Mục đích của dự án là để tạo ra nền tảng, cho phép con người chuẩn bị trước viễn cảnh chinh phục một hành tinh khác trong tương lai.

Kees Mulder nói: "Nếu con người muốn chinh phục các hành tinh khác, chúng ta cần phải biết được cách sinh sản trong vũ trụ. Mọi công ty, tổ chức, hoặc quốc gia nào có tham vọng chinh phục hành tinh khác đều sẽ được hưởng lợi nếu cộng tác cùng chúng tôi."

Theo infonet.vn
back to top