Robot phun thuốc trừ sâu

(khoahocdoisong.vn) - Với hai tính năng phun thuốc trừ sâu và thu thập dữ liệu môi trường, robot này sẽ giúp nông dân bảo vệ sức khỏe cũng như đảm bảo việc phun thuốc hiệu quả, nhanh chóng.

Em Trương Xuân Cường (học sinh trường THPT Nam Đông, huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) đã có ý tưởng chế tạo robot phun thuốc trừ sâu ứng dụng công nghệ IoT.

Sau khi có ý tưởng, Cường đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm thành công robot với nhiều tính năng vượt trội. Robot có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại, đồng thời, thu thập dữ liệu từ môi trường giúp người nông dân biết được thời điểm tốt nhất để phun thuốc đạt hiệu quả tối ưu.

Robot có 2 chức năng chính, gồm đo thông số môi trường (nhiệt độ, độ ẩm không khí) đồng lúa khi phun thuốc trừ sâu, sau đó hiển thị lên màn hình LCD và gửi thông số lên phần mềm giám sát thông qua mạng wifi. Ngoài ra, robot được điều khiển từ xa bằng sóng RF để khuấy đều thuốc trừ sâu, di chuyển trên đồng ruộng để bơm phun thuốc trừ sâu với diện tích lớn trong thời gian ngắn.

Robot có hai cấu tạo chính gồm phần khung xe và bộ điều khiển hiển thị và cảm biến. Phần khung mô hình làm nhựa và foxmet chống nước, được cắt bằng CNC có độ chính xác và thẩm mỹ cao được gắn các linh kiện. Trong khi đó, bộ điều khiển hiển thị và cảm biến bao gồm LCD hiển thị các thông số, cảm biến nhiệt độ độ ẩm, mạch phát wifi…

Theo Đời sống
back to top