Robot mô phỏng hành động

Robot mô phỏng hành động là ý tưởng của Diệp Gia Đăng và Phạm Trung Hiếu, học sinh trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Robot mô phỏng hành động sẽ mô phỏng lại hành động của con người. 

Robot mô phỏng hành động gồm khung cảm biến và khung cử động, phần xử lý trung tâm và phát… Khi sử dụng, trước tiên gắn board phát vào khung ống PVC đã được làm sẵn.

Các khớp và dây được thiết kế có thể tách rời nên có thể cất khi không sử dụng. Người sử dụng chỉ cần đeo khung lên vai, lắp các cảm biến lên tay và kết nối vào board phát. Các dây đeo làm bằng dây ràng pin có thể tháo lắp nhiều lần.

Gắn động cơ  và các vi mạch rồi nạp chương trình. Nguyên lý vận hành của robot là: Tay người sử dụng chuyển động thế nào, khung cử động sẽ hoạt động giống vậy. Như vậy, khi kết nối, robot có thể làm theo mọi cử động của người đối diện như cầm, nắm, chỉ trỏ, vẫy chào… Cánh tay robot có thể cầm vật nặng tới 0.5kg.

Theo nhóm tác giả, robot có thể ứng dụng trong nhiều tình huống của cuộc sống. Ví dụ, trong trường học robot có thể giúp học sinh làm các thí nghiệm hóa học; trong cuộc sống hàng ngày, robot có thể được ứng dụng làm việc trong các môi trường nguy hiểm như phòng thí nghiệm độc hại, vùng nhiễm phóng xạ; trong việc xây dựng các bức tường dựng đứng, dễ sập đổ, nguy hiểm; ứng dụng trong dây chuyền công nghiệp…

Thu Hà

.

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top