Rau hẹ nấu tôm nõn cải thiện công năng tình dục nữ

Rau hẹ là rau khởi dương. Với trường hợp nữ suy giảm hoặc hoàn toàn thờ ơ với tình dục nên ăn canh rau hẹ nấu tôm nõn, thịt gà để ôn bổ thận dương, cải thiện công năng tình dục nữ.

Rau hẹ nấu tôm nõn rất tốt để cải thiện công năng tình dục phụ nữ.

Hỏi: Tôi bước vào tuổi mãn kinh nên khả năng “yêu” giảm sút nhiều khiến chồng tôi kém vui. Bạn tôi bảo tôi ăn canh tôm nõn nấu rau hẹ nhưng tôi không rõ tác dụng của rau hẹ là gì?

Lê Hồng Liên (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện TƯQĐ 108: Rau hẹ còn được gọi là “rau khởi dương” vì hợp trong việc ôn bổ dương khí, giàu dinh dưỡng, có công dụng ôn trung bổ hư, điều hoà phủ tạng, bổ thận ích dương …Trong rau hẹ khá giàu chất dinh dưỡng bao gồm: đường, đạm, mỡ, caroten, vitamin B, C, chất xơ, canxi, photpho, sắt…, đặc biệt còn chứa nhiều hoạt chất có tính kháng khuẩn, tiêu viêm. Theo y học cổ truyền, rau hẹ vị ngọt cay, tính ấm, có công dụng ôn trung bổ hư, điều hoà phủ tạng, bổ thận ích dương… Vì vậy, rau hẹ rất tốt để bồi bổ công năng tình dục cho cả nam và nữ.

Với trường hợp nữ suy giảm hoặc hoàn toàn thờ ơ với tình dục nên ăn như sau: Rau hẹ 200g, tôm nõn 50g, thịt gà 50g. Thịt gà rửa sạch thái miếng, rán vàng rồi cho rau hẹ cắt đoạn, tôm nõn, nước bột đao và gia vị vừa đủ, đun to lửa, đảo nhanh tay vài dạo là được, ăn nóng. Công dụng: ôn bổ thận dương, cải thiện công năng tình dục nữ.

Nhật Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top