Quân đội Nga tiếp tục diễn tập bắn đạn thật với xe tăng hiện đại hóa T-72B3

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.04..2020, ngoại ô Mátxcơva, trên thao trường Alabino, sư đoàn Bộ binh Cơ giới Taman, thuộc Quân đoàn xe tăng cận vệ Quân khu phía Tây, đã tiến hành cuộc diễn tập chiến đấu tấn công có sử dụng đạn thật.

Lực lượng Bộ binh Cơ giới (BBCG) sư đoàn Taman thực hiện cuộc diễn tập chiến thuật kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu và kết quả thục luyện trong giai đoạn mùa đông. Nội dung trọng tâm của cuộc diễn tập là kíp xe sử dụng pháo tăng bắn đạn thật và xe chiến đấu bộ binh BMP-2 vượt vật cản nước tốc độ cao.

Theo thông cáo báo chí của Quân khu phía Tây, trong quá trình diễn tập, các kíp xe tăng hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiêu diệt tất cả mục tiêu theo yêu cầu từ vũ khí trên tăng T-72B3, phiên bản nâng cấp mới nhất của xe tăng T-72 có từ thời Liên Xô cũ.

Các xạ thủ xe tăng sử dụng pháo nòng trơn 125 mm và đạn xuyên giáp, đạn phá mảnh mạnh để tiêu diệt những mục tiêu mô phỏng xe tăng đang di chuyển, súng phóng lựu chống tăng và pháo không giật... của kẻ thù giả định trên khoảng cách từ 800 đến 2.000 mét.

Theo thông cáo báo chí của Quân khu phía Tây, các kíp xe không được biết hướng và số lượng mục tiêu. Mà phải tự phát hiện mục tiêu bằng các thiết bị trinh sát quang điện tử. Chỉ huy đơn vị sử dụng các phương tiện trinh sát vô tuyến và máy bay không người lái để xác định mục tiêu và cung cấp tọa độ cho các phân đội chiến đấu. Sở chỉ huy và điều hành diễn tập chung sử dụng UAV để theo dõi hoạt động của các phương tiện chiến đấu và kết quả cuộc diễn tập.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong cuộc diễn tập là các xe chiến đấu bộ binh BMP-2 thục luyện vượt vật cản nước. Các xe lao xuống nước với tốc độ tối đa và tiếp tục bơi vượt một đoạn sông. Đây cũng là cuộc diễn tập vượt vật cản nước đầu tiên trong năm, đòi hỏi thục luyện không chỉ kỹ năng điều khiển xe BMP mà còn rèn luyện ý chí và lòng dũng cảm của binh sĩ.

Tham gia cuộc diễn tập có 170 phương tiện chiến đấu, các xe hậu cần kỹ thuật và phương tiện đặc chủng của Sư đoàn BBCG Taman thuộc Quân đoàn xe tăng cận vệ Quân khu phía Tây.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top