Quân đội Nga tiếp tục cuộc diễn tập cảnh bảo Mỹ - NATO ở Crimea

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.03.2020, trên bán đảo Crimea, lực lượng đổ bộ đường không Nga tiếp tục cuộc diễn tập quy mô lớn. Sư đoàn dù vùng rừng núi Novorossiysk thục luyện kế hoạch phòng ngự bờ biển, tiêu diệt các đơn vị đổ bộ đường biển của kẻ thù giả định.

Trong cuộc diễn tập, lực lượng sở chỉ huy dã chiến – phòng tham mưu tác chiến của  sư đoàn đổ bộ đường không vùng rừng núi Novorossiysk, Bộ Tư lệnh lực lượng Đổ bộ đường không Quân đội Nga giao nhiệm vụ cho đơn vị chuyển sang phòng ngự bờ biển trên thao trường Opuk, chiến đấu ngăn chặn lực lượng vũ trang thù địch đổ bộ lên bờ biển Crimea.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, sư đoàn dù vùng rừng núi Novorossiysk, được sự yểm trợ của hỏa lực không quân, pháo binh và tăng thiết giáp, tiến hành cuộc diễn tập phòng ngự, ngăn chặn mọi nỗ lực đột kích, đánh chiếm bàn đạp tấn công trên bãi biển để tiến sâu vào hệ thống phòng thủ của các đơn vị phòng thủ bờ biển Crimea.

Trong cuộc diễn tập này, kẻ thù không phải là các nhóm vũ trang bất hợp pháp (khủng bố, nổi dậy), mà là các đơn vị quân đội hiện đại, có vũ khí trang bị mạnh trong một chiến dịch tấn công quy mô lớn.

Các đơn vị đổ bộ đường không Novorossiysk thục luyện những bài tập tiêu diệt mục tiêu bằng hỏa lực từ xe tăng, pháo binh, các loại vũ khí bộ binh thông thường và súng phóng lựu.

Hỏa lực tiêu diệt mục tiêu được thực hiện trên tất cả các tuyến chiến đấu của thế trận phòng ngự, bắt đầu từ lực lượng trinh sát - tấn công tầm xa, phối hợp với lực lượng không quân chiến dịch chiến thuật cấp trên và không quân phối thuộc, thực hiện các bài bắn tập trung hỏa lực ngăn chặn các mũi tấn công, liên kết phối hợp với pháo binh và đánh địch đổ bộ lên bờ biển.

Các đơn vị đổ bộ đường không trên trận địa phòng ngự bờ biển thực hiện bài tập đẩy lùi mọi đợt tiến công của lực lượng đổ bộ đường biển thù địch, ngăn chặn khả năng bám bờ đánh chiếm bàn đạp đổ bộ từ phía biên.

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Lực lượng Đổ bộ đường không Quân đội Nga, sư đoàn dù vùng rừng núi Novorossiysk đã hoàn thành xuất sắc các bài diễn tập.

Lực lượng Đổ bộ đường không Nga tiến hành cuộc diễn tập trên bán đảo Crimea. Video TV Zvezda

Cuộc diễn tập của sư đoàn có sự tham gia của hơn 1.500 quân nhân, 300 phương tiện trang thiết bị quân sự, 15 máy bay vận tải quân sự Il-76 MD, các tàu đổ bộ lớn Hạm đội Biển Đen, 50 khẩu pháo hạng nặng và súng cối, hàng chục trực thăng đa nhiệm Mi -8 AMTSH.

Sau khi hoàn thành cuộc diễn tập, ngày 21.03.2020, các đơn vị của sư đoàn đổ bộ đường không Novorossiysk quay trở về căn cứ thường trú ở Krasnodar và Stavropol thuộc nước Cộng hòa Crimea.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top