Quân đội Mỹ phát triển pháo tự động 30 mm mới cho thiết giáp Stryker

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Northrop Grumman đã ký một hợp đồng với Quân đội Mỹ chế tạo pháo 30 mm XM813 Bushmaster Chain Guns, một phần của chương trình Nâng cấp khả năng Sát thương cho Hệ thống vũ khí hạng trung Stryker.

Đơn đặt hàng đầu tiên là 95 khẩu pháo bắn xích (hoạt động ngoại lực) với các đợt giao hàng đầu tiên vào đầu năm 2022. Những khẩu pháo XM813 ban đầu được đưa vào trang bị nhằm nâng cấp cho lực lượng xe thiết giáp Stryker thuộc Trung đoàn kỵ binh 2, thường trú tại Đức, tăng cường sức mạnh của vũ khí, chống lại các mối đe dọa.

Hợp đồng có nội dung cải tiến và hiện đại hóa XM813 và tích hợp pháo bắn xích này vào Đội hình chiến đấu của Lữ đoàn Lục quân Mỹ.

Jennifer Zonneveld, giám đốc của cơ quan Bushmaster Chain Guns thuộc Northrop Grumman cho biết: “Chúng tôi cam kết đảm bảo binh sĩ Mỹ luôn có sức mạnh vượt trên các mối đe dọa đang xuất hiện. XM813 sẽ có những tính năng kỹ chiến thuật vượt trội và tầm bắn lớn hơn vũ khí hiện nay của các xe Stryker”.

Ông nói thêm“Chúng tôi có một lịch sử lâu dài làm việc với Quân đội Mỹ và Bộ tư lệnh phát triển năng lực tác chiến “Combat Capabilities Development Command” CCDC-AC, cung cấp các loại vũ khí tiên tiến, và chúng tôi mong muốn tham gia phát triển chương trình Stryker trong tương lai”.

Quân đội Mỹ phát triển pháo tự động 30 mm mới cho thiết giáp Stryker  ảnh 3

Pháo tự động 30 mm XM813 Bushmaster Chain Guns®

XM813 là pháo tự động cỡ nòng 30x173mm, phiên bản  phát triển mới của pháo tự động Mk44 Bushmaster Chain Gun do công ty chế tạo, được tích hợp trên các phương tiện chiến đấu trên không, trên bộ và các chiến hạm lực lượng đồng minh, đối tác trên toàn cầu.

Giới thiệu pháo tự động 30 mm XM813

Tính linh hoạt của XM813 cho phép tích hợp những sáng tạo vũ khí mới trong tương lai, trong đó có khả năng sử dụng các loại đạn tiên tiến của Northrop Grumman, bao gồm các loại đạn nổ không va chạm, đạn phi va chạm và dẫn đường.

Hiện tại, XM813 có khả năng bắn loại Đạn nổ trên không lập trình MK310 (PABM) do Northrop Grumman sản xuất với chế độ nổ trên không, kích nổ điểm và kích nổ điểm chạm chậm nổ để tiêu diệt nhiều nhóm mục tiêu. Quá trình sản xuất dây chuyền pháo sẽ được thực hiện tại nhà máy Mesa của Northrop Grumman, bang Arizona.

Northrop Grumman Corporation là công ty công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ toàn cầu của Mỹ. Tổng công ty có 90.000 nhân viên, doanh thu hàng năm trên 30 tỷ USD, đây là một trong những nhà sản xuất vũ khí và cung cấp công nghệ quân sự lớn nhất thế giới. Công ty xếp thứ 96 trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn của Mỹ theo đánh danh sách Fortune năm 2020.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top