Phát triển nhân lực ngành thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số

Lazada Việt Nam vừa triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” nhằm mục tiêu đồng hành phát triển nguồn nhân lực ngành TMĐT Việt Nam.
Với cam kết tiếp cận và hỗ trợ 100.000 sinh viên, dự án sẽ triển khai ký kết hợp tác chiến lược giữa Lazada University và chuỗi các trường đại học hàng đầu Việt Nam để cung cấp các chương trình đào tạo và thực hành hiệu quả dành cho sinh viên và giảng viên chuyên ngành TMĐT trên toàn quốc.
Dự án dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được khởi động bằng Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và Lazada Việt Nam diễn ra vào ngày 27/3/2023 vừa qua.
Theo thống kê của VECOM, thực trạng nguồn nhân lực chất lượng cho TMĐT hiện nay vẫn đang còn khá chênh lệch và thiếu hụt so với nhu cầu từ thị trường này, cụ thể chỉ có 30% nhân lực trong ngành TMĐT được đào tạo chính quy, 55% được đào tạo từ những ngành khác nhưng có liên quan đến TMĐT như kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin.
Từ đó có thể thấy vai trò quan trọng của đầu tư phát triển nguồn nhân lực bền vững tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ - tương lai của nền kinh tế số.
Phat trien nhan luc nganh thuong mai dien tu
Trường đại học Thương mại và Lazada Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.
Có thể nói, Học viện Lazada là đơn vị đào tạo đầu tiên trên thị trường Việt Nam cung cấp các khóa học bài bản cũng như tạo cơ hội thực hành kỹ năng kinh doanh thực tế trên TMĐT. Trong suốt 7 năm hoạt động và phát triển, học viện này cũng đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo chuyên sâu cho các giảng viên học viện để nâng cao chất lượng giảng dạy, cùng với đó là các chương trình học online, hội thảo, giao lưu cùng các chuyên gia, nhà bán hàng để trao đổi và hỗ trợ kinh doanh trên TMĐT.

Không chỉ dừng lại ở đó, với mục tiêu đào tạo TMĐT rộng rãi, giúp cho việc tiếp cận và học tập về TMĐT trở nên dễ dàng hơn đối với thế hệ trẻ, Lazada đã triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” - hợp tác với các trường Đại học hàng đầu có ngành học hoặc lĩnh vực học liên quan đến TMĐT để tổ chức các chương trình hỗ trợ đào tạo cho sinh viên.

Chia sẻ về ý nghĩa của dự án này, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: "Thông qua dự án hợp tác dài hạn này, chúng tôi hy vọng có thể tiếp sức cho thế hệ tài năng trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với kỹ năng thực tiễn và có khả năng thích ứng nhanh với các vị trí công việc về TMĐT trong tương lai…”

Trong khuôn khổ dự án, học viện Lazada sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT dành cho sinh viên và giảng viên của các trường thông qua các hoạt động cụ thể như: Cung cấp các khóa học trực tuyến chia sẻ kiến thức về lĩnh vực TMĐT; Tổ chức các buổi chia sẻ từ chuyên gia, các khóa thực hành kinh doanh trên sàn TMĐT; Phát triển năng lực giảng viên TMĐT; Tài trợ hoặc tài trợ một phần cho các sự kiện, cuộc thi được tổ chức bởi trường và các câu lạc bộ sinh viên.

Theo Đời sống
Giá xăng lại tăng, vượt 23.000 đồng/lít

Giá xăng lại tăng, vượt 23.000 đồng/lít

Chiều 27/6, Liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Cụ thể, từ 15h ngày 27/6, giá xăng RON95-III tăng 544 đồng/lít, không cao hơn 23.010 đồng/lít, xăng E5 RON92 tăng 506 đồng/lít.
Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng

Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng

Cá tầm thường được bán với giá từ 270.000 - 300.000 đồng/kg nhưng gần đây trên mạng có nhiều người rao bán cá tầm giá rất rẻ, chỉ bằng 1 nửa so với giá thị trường.
Giá heo hơi tăng nóng

Giá heo hơi tăng nóng

Hiện giá heo hơi tại nhiều địa phương đang ở mức cao hơn từ 18.000 - 20.000 đồng/kg so với hồi đầu năm 2024, tăng khoảng 14.000 - 15.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.
back to top