Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu

(khoahocdoisong.vn) - Đồ án Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm phát triển vùng theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồ án do Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (Bộ Xây dựng) phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức, nhấn mạnh: ĐBSCL được xem là vùng trọng điểm của cả nước về sản xuất lương thực, thủy sản, cây ăn trái, có vai trò quan trọng trong xuất khẩu, nông, thủy sản cho thị trường thế giới. Ngoài ra, còn được xem là trung tâm công nghiệp chế biến nông, thủy sản, công nghiệp điện năng, công nghiệp phụ trợ nông nghiệp.

TS. Lê Quốc Hùng, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam cho biết, mục tiêu của Đồ án nhằm phát triển vùng theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu; có vai trò, vị thế quan trọng đối với quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Là vựa lúa lớn nhất cả nước, ĐBSCL cần có quy hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu.

Là vựa lúa lớn nhất cả nước, ĐBSCL cần có quy hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Đồ án, tổng diện tích toàn vùng là 40.604 km2, gồm TP Cần Thơ và 12 tỉnh trong khu vực. Dự báo dân số, tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2030 khoảng 18-19 triệu người, trong đó dân số đô thị khoảng 6,5- 7,5 triệu người.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top