Phát hiện số lượng lớn hành tinh ngoài hệ mặt trời tồn tại sự sống

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Astronomical, Mỹ, đã tiết lộ sự xuất hiện của một ngôi sao (tương tự như Mặt Trời) có tới 6 hành tinh có khả năng duy trì sự sống như Trái Đất...

Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Astronomical, Mỹ, đã tiết lộ sự xuất hiện của một ngôi sao (tương tự như Mặt Trời) có tới 6 hành tinh có khả năng duy trì sự sống như Trái Đất quay theo quỹ đạo xung quanh nó.

Nhà thiên văn học Stephen Kane và nhóm nghiên cứu đã phát hiện một hệ mặt trời có tên là Trappist-1, sở hữu 3 hành tinh có đại dương giống Trái Đất. Điều này khiến họ thắc mắc về số lượng hành tinh tối đa có sự sống mà một ngôi sao có thể có, và tại sao Mặt Trời của chúng ta chỉ có một hành tinh có sự sống – Trái Đất.

Từ đó, nhóm của ông đã tạo ra một hệ thống mô hình với thuật toán tính toán lực hấp dẫn và tương tác giữa các hành tinh. Họ đã đi đến kết luận rằng một ngôi sao như Mặt Trời của chúng ta có thể hỗ trợ 6 hành tinh có đại dương. Tuy nhiên, sự tồn tại của Sao Mộc với khối lượng vô cùng lớn trong Hệ Mặt trời của chúng ta đã ảnh hưởng đến quỹ đạo quay và khoảng cách tới mặt trời của các hành tinh khác, khiến cho nhiều hành tinh không thể duy trì được sự sống.

Theo Sciencedaily